Xã hội

Viện Nghiên cứu Thị trường – Truyền thông Quốc tế và Viện Nghiên cứu Chính sách pháp luật&Kinh tế hội nhập: Tiếp nhận kinh phí xây dựng “Nhà tình thương” cho người nghèo

(HNTTO) – Hưởng ứng phát động đợt thi đua đặc biệt chào mừng Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) các cấp nhiệm kỳ 2024 – 2029, sáng ngày 28/05/2024, Viện Nghiên cứu Thị trường – Truyền thông Quốc tế (IMRIC) phối hợp với Viện Nghiên cứu Chính sách pháp luật&Kinh tế hội nhập (IRLIE), Tạp chí Nhiếp ảnh&Đời sống tổ chức lễ tiếp nhận kinh phí hỗ trợ xây dựng “Nhà tình thương” cho người nghèo trên địa bàn tỉnh Bến Tre. Theo đó, ông Phạm Hải Tân (ngụ TP.HCM) và ông Đào Hải Thắng (ngụ tại TP.HCM), ông Trương Minh Thạch trao tặng số tiền 110 triệu đồng để xây dựng 02 căn “Nhà tình thương” cho hộ nghèo, hộ khó khăn về nhà ở.

Bên cạnh công tác nghiên cứu khoa học và thực hiện các đề tài, dự án trong lĩnh vực phát triển thị trường, truyền thông và công nghệ thông tin, tư vấn phản biện các đề tài khoa học, chuyển giao công nghệ, tổ chức hội nghị, hội thảo khoa học, đào tạo bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn. Ngoài ra, tuyên truyền về chính sách pháp luật và kinh tế, tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật, xúc tiến đầu tư…Viện IMRIC và Viện IRLIE, Tạp chí NADS còn đặc biệt quan tâm đến công tác an sinh xã hội. Một trong những hoạt động đầy nhân văn mà hai viện đã duy trì trong những năm qua, đó là chương trình hỗ trợ xây dựng nhà tình thương, nhà tình nghĩa cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, giúp họ có chỗ ở ổn định, vươn lên trong cuộc sống.

Từ sự giúp đỡ, ủng hộ của các đơn vị, nhà hảo tâm với tinh thần “Trao đi yêu thương, nhận về hạnh phúc”. Ông Phạm Hải Tân cho biết với mong muốn đóng góp một phần kinh phí giúp cho những người có công với cách mạng, thương binh, bệnh binh, những gia đình có hoàn cảnh còn khó khăn trong cuộc sống, chưa có khả năng làm nhà ở, để có mái ấm vững chắc sau này.

Phát biểu tại buổi tiếp nhận kinh phí của hai mạnh thường quân, Tiến sĩ Hồ Minh Sơn ghi nhận và cảm ơn những đóng góp của ông Phạm Hải Tân và ông Đào Hải Thắng, ông Trương Minh Thạch nhất là ông Nguyễn Tuấn Tú – PGĐ Thường trực Trung tâm Nghiên cứu, tư vấn về chính sách, pháp luật cho hoạt động đầu tư đặt cược tại Việt Nam (CBV) và ông Vương Quốc Tuấn Minh đã đồng hành với ViệnIMRIC và Viện IRLIE trong công tác an sinh xã hội, giảm nghèo trên địa bàn tỉnh Bến Tre. Đồng thời, mong muốn các cá nhân, doanh nghiệp tiếp tục đồng hành với hai viện hỗ trợ các địa phương trong nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội và công tác chăm lo cho các đối tượng chính sách, hộ nghèo. Qua đó, góp phần tích cực đợt thi đua đặc biệt lập thành tích chào mừng Đại hội MTTQVN các cấp. Đặcbiệt, khẳng định nguồn kinh phí trên sẽ được sử dụng đúng mục đích, có sự quản lý, giám sát chặt chẽ theo quy định.

Tuy số lượng chưa nhiều nhưng từ đầu năm 2024 đến nay Viện IMRIC, Viện IRLIE và Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống đã trao và tiếp nhập 09 căn nhà (trong đó trao cho Thị trấn Mõ Cày, huyện Mõ Cày Nam, huyện Bình Đại, huyện Giồng Trôm và huyện Chợ Lách tổng trị giá 450.000.000VND). Tới đây, Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn sẽ đồng hành cùng hai viện và Tạp chí tiếp tục trao 1 căn nhà tình thường tại Tỉnh Long An và 02 căn tại huyện Tân Phú tỉnh Đồng Nai…Qua đó, cũng thể hiện tinh thần tương thân tương ái của tập thể Lãnh đạo và CBVC trong hai viện với mong muốn đồng hành, chung sức cùng chính quyền các địa phương hỗ trợ các hộ nghèo có được chỗ ở ổn định, an tâm lao động, sản xuất, góp phần cùng các địa phương trong chương trình xóa đói giảm nghèo, với phương châm không để ai bị bỏ lại phía sau…

Dịp này, để ghi nhận sự chung tay góp sữ của các doanh nghiệp thành viên, Viện IMRIC và Viện IRLIE đã trao tặng bằng khen cho các cá nhân trên.

Thanh Việt

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button