Xã hội

Viện IMRIC phối hợp Viện IRLIE, Tạp chí Nhiếp ảnh&Đời sống: Thăm, tặng quà cho hộ khó khăn Hoàng Thị Nhung (thôn Chùa, xã Tiên Dũng, huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang)

(HNTTO) – Với tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách nhằm giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn. Công tác chăm lo cho hộ nghèo, cận nghèo, hộ khó khăn…Sáng ngày 27/05/2024, Đoàn công tác của Viện Nghiên cứu Thị trường – Truyền thông Quốc tế (IMRIC) và Viện Nghiên cứu Chính sách pháp luật&Kinh tế hội nhập (IRLIE), Tạp chí Nhiếp ảnh&Đời sống; Trung tâm tư vấn pháp luật Toàn Tâm (TTLCC) do ThS.Mai Thanh Hải – Phó viện trưởng Viện IMRIC làm trưởng đoàn đã đến thăm hỏi và trao quà cho gia đình bà Hoàng Thị Nhung.

ThS. Mai Thanh Hải; Bà Nguyễn Thị Huyền và ông Trần Thành Vĩnh (Phó Chánh Văn phòng Viện IMRIC); Bà Trần Thị Liên – Phó Chánh Văn phòng Viện IRLIE, Chủ tịch lâm thời Câu lạc bộ Doanh nghiệp IMRIC – IRLIE đã đến thăm và trao 35.000.000VND từ vận động Cty Mays Ruviteks và bà Võ Thị Mận cùng những người bạn tại Liên bang Nga ủng hộ cho gia đình bà Nhung.

Tiếp tục đẩy mạnh việc thực hiện và đổi mới Cuộc vận động “Ngày vì người nghèo”, góp phần giảm nghèo bền vững, bảo đảm an sinh xã hội, góp phần chung sức xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh là nhiệm vụ thường xuyên, quan trọng mà Thường trực hai Viện và Trung tâm TTLCC đã đề ra. Mới đây, nhận được thông tin từ cộng đồng doanh nghiệp thành viên Câu lạc bộ Doanh nghiệp IMRIC – IRLIE theo đó Viện IMRIC và Viện IRLIE, Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống đã vận động Công ty Mays Ruviteks và bà Võ Thị Mận cùng những người bạn tại Liên bang Nga với số tiền 35.000.000VND (Ba mươi lăm triệu đồng) để trao cho gia đình bà Hoàng Thị Nhung (cư ngụ tại thôn Chùa, xã Tiên Dũng, huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang).

Mặc dù phần quà tuy không lớn nhưng có ý nghĩa về tinh thần kịp thời động viên gia đình bà Hoàng Thị Nhung trong lúc khó khăn. Chia sẻ về điều này, ThS Mai Thanh Hải – Phó viện trưởng Viện IMRIC cho rằng thực hiện tốt tinh thần của Đảng bộ và nhà nước ta luôn quan tâm tới đời sống của nhân dân trong cả nước với tinh thần “Lá lành đùm lá rách”. Để góp phần giảm bớt khó khăn và thiếu thốn, mang lại niềm tin cho mọi người, không bỏ ai ở lại phía sau. Được sự tài trợ của Công ty Mays Riviteks và bà Võ Thị Mận cùng những người bạn tại Liên bang Nga chúng tôi thực hiện chuyến thăm, trao tặng quà tới gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Bắc Giang…

Đây là một chương trình tình nguyện thực tế mang đậm tính nhân văn sâu sắc, làm thắm thiết hơn tình đoàn kết trong nhân dân, là sự quan tâm của Đảng, nhà nước và chính quyền các cấp tới đời sống nhân dân. Đây cũng là cơ hội để các cấp lãnh đạo của hai Viện và trung tâm tìm hiểu điều kiện thực tế của gia đình để kịp thời hỗ trợ, khắc phục khó khăn.

Viện IMRIC và Viện IRLIE, Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống, Trung tâm TTLCC luôn mong muốn góp phần nhỏ vào việc thực hiện hoài bảo của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Ai cũng có nhà ở, ai cũng có cơm ăn, áo mặc, ai cũng được học hành”. Cuộc sống của bà con nghèo đang gặp khó khăn nhưng với những tấm lòng cao cả từ Cty Mays Ruviteks, bà Võ Thị Mận và những người bạn phần nào giúp cho bà Nguyễn Thị Nhung cùng gia đình có thêm động lực vượt lên trong cuộc sống.

Được biết, từ đầu năm 2024 đến nay, Viện IMRIC và Viện IRLIE, Trung tâm TTLCC đã tiếp nhận và ủng hộ, trao tặng 161.000.000VND (trong đó ủng hộ cuộc thi áo ba do Hội phụ nữ tỉnh Bến Tre tổ chức 66.000.000VND; Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin Thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng 60.000.000VND và gia đình bà Nguyễn Thị Nhung 35.000.000VND). Tin rằng, món quà này thể hiện tình cảm của tập thể cán bộ Viện IMRIC, Viện IRLIE, Trung tâm TTLCC và Cty Mays Ruviteks và bà Võ Thị Mận cùng những người bạn tại Liên bang Nga nhằm chia sẻ khó khăn với các gia đình. Tạo thêm động lực, động viên các gia đình vượt qua mọi khó khan, thách thức trong cuộc sống.

Hồ Vĩnh Chung

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button