Nghiên cứu trao đổiXã hội

Viện IMRIC và Viện IRLIE: Thắm đượm tình người hỗ trợ xây dựng nhà tình thương tại xã Tam Hiệp (huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre)

(HNTTO) – Hưởng ứng phong trào “Vì người nghèo – không ai bị bỏ lại phía sau”. Ngày 20/04/2024, ViệnNghiên cứu Thị trường – Truyền thông Quốc tế (IMRIC), Viện Nghiên cứu Chính sách pháp luật&Kinh tế hội nhập (IRLIE) phối hợp với Ủy ban nhân dân xã Tam Hiệp (huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre) và Ban liên lạc Hội đồng hương huyện Bình Đại tại Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức lễ khởi công xây dựng 01 căn nhà tình thương cho hộ bà Trần Thị Phỉ người bị bệnh thiểu năng.

TS Hồ Minh Sơn phát biểu tại buổi lễ

Tham dự buổi lễ, có TS Hồ Minh Sơn – Chủ tịch HĐQL Viện IRLIE, Viện trưởng Viện IMRIC, Ông Vương Quốc Minh – Chánh Văn phòng Viện IMRIC, Phó Chánh Văn phòng Trung tâm tư vấn pháp luật Toàn Tâm (TTLCC); Ông Nguyễn Tuấn Tú – Phó giám đốc Thường trực Trung tâm Nghiên cứu, tư vấn về chính sách, pháp luật cho hoạt động đầu tư đặt cược tại Việt Nam.

Các đại biẻu thực hiện nghi thức khởi công

Đại diện Ban liên lạc Hội đồng hương huyện có GS.TS.BS Ngô Minh Xuân – trưởng ban. Về phía chính quyền địa phương có Ông Trần Văn Phục – UV BTV Huyện uỷ, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam huyện Bình Đại; Ông Nguyễn Luân Vũ – Chánh Văn phòng UBND huyện Bình Đại; Ông Nguyễn Hữu Thọ – Chủ tịch UBND xã Tam Hiệp.

Ông Nguyễn Hữu Thọ – Chủ tịch UBND xã Tam Hiệp phát biểu tại lễ khởi công 

Được biết, căn nhà này là căn thứ hai do Viện IMRIC, Viện IRLIE vận động hỗ trợ xây dựng nhà tình thương cho gia đình nói trên trị giá 50 triệu đồng để phát triển kinh tế gia đình, ổn định cuộc sống…Ngôi nhà dự kiến sẽ xây dựng trong thời gian 2 tháng.

Đại diện gia đình bà Phỉ phát biểu cảm nghĩ của mình

Không giấu nỗi niềm vui, bà Trần Thị Phỉ bày tỏ: “Cảm ơn chính quyền địa phương, BLL Hội đồng hương huyện, Viện IMRIC, Viện IRLIE và Trung tâm TTLCC đã quan tâm hỗ trợ cho gia đình chúng tôi có điều kiện xây dựng một căn nhà trong những năm tháng còn khó khăn”. Qua đó, tạo động lực để giúp gia đình vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

PGS.TS.BS Ngô Minh Xuân và TS Hồ Minh Sơn chụp ảnh lưu niệm tại lễ khởi công

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực được thực hiện từ giúp đỡ của các đơn vị, tổ chức, các mạnh thường quân là những doanh nghiệp thành viên, Câu lạc bộ doanh nghiệp IMRIC – IRLIE trong suốt những năm qua như xây nhà tình nghĩa, xây cầu giao thông nông thôn tại tỉnh Bến Tre, hỗ trợ tổ chức các toạ đàm khoa học trên khắp cả nước, qua đó thể hiện tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái hỗ trợ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn nói chung, gia đình bà Phi nói riêng ổn định cuộc sống, góp phần cùng cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, giảm nghèo bền vững.

Ông Nguyễn Tuấn Tú; Ông Vương Quốc Minh chụp ảnh lưu niệmh cùng các đại biểu

Với hoạt động thể hiện tinh thần “tương thân, tương ái” của Viện IMRIC, Viện IRLIE và Trung tâm TTLCC nhằm động viên giúp đỡ những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở để họ có chỗ ở ổn định, yên tâm lao động sản xuất, vươn lên trong cuộc sống là việc làm rất thiết thực, thắm đượm tình người song song với các hoạt động xúc tiến đầu tư, hỗ trợ, tuyên truyền phổ biến pháp luật…

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm 

Ông Nguyễn Hữu Thọ – Chủ tịch UBND xã Tam Hiệp cho rằng những năm qua, bên cạnh việc đảm bảo an sinh xã hội nhằm phục vụ cho sự phát triển kinh tế xã hội của địa phương và đời sống của nhân dân, BLL Hội đồng hương cùng các mạnh thường quân luôn đồng hành, tích cực trong các hoạt động an sinh xã hội, hỗ trợ xây dựng nhà đại đoàn kết, nhà tình nghĩa.

Phát biểu tại buổi lễ, TS Hồ Minh Sơn đã gửi lời cảm ơn đến các cấp lãnh đạo địa phương đã tạo điều kiện tốt nhất cho Viện IMRIC, Viện IRLIE, các doanh nghiệp thành viên thực hiện nghĩa cử cao đẹp này. Ông Sơn tin tưởng sự giúp đỡ có hiệu quả của các cấp lãnh đạo địa phương cùng với món quà nhỏ này của viện, gia đình được hỗ trợ về nhà ở nhất định sẽ vượt qua mọi khó khăn, xây dựng cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn…Trong dấu ấn thành công của viện IMRIC, Viện IRLIE nói chung không thể thiếu sự ủng hộ, giúp đỡ, phối hợp có hiệu quả của các cấp ủy đảng, chính quyền và cơ quan, ban ngành có liên quan, nhất là BLL Hội đồng hương huyện Bình Đại tại TP.HCM. Vì vậy, bên cạnh nhiệm vụ của mình, bên cạnh những giá trị cốt lõi trong văn hóa xúc tiến đầu tư, chiến lược truyền thông, xây dựng thương hiệu và tuyên truyền phổ biến giáo dục pháo luật là thực hiện tốt trách nhiệm xã hội thông qua công tác đền ơn đáp nghĩa, ủng hộ trao tặng nhà tình nghĩa cho các gia đình đồng bào có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

 Thanh Việt

 

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button