Doanh nghiệp

Doanh nhân Nhung Hanami: Nỗ lực biến “nguy” thành “cơ” đưa thương hiệu “Nhung Hanami – Thế giới hàng Nhật” trở thành hiện thực

(HNTTO) – Có thể thấy, các nữ doanh nhân nói chung trong đó có nữ doanh nhân Trần Thị Nhung nói riêng sẵn có khả năng thích ứng, chịu áp lực và linh hoạt nên có nhiều cơ hội biến “nguy” thành “cơ” với các chiến lược ứng phó hiệu quả, đổi mới sáng tạo. Đồng thời, với việc sớm thích ứng và luôn có những thay đổi “bất ngờ” sau khi đi du học Nhật đã trở thành động lực to lớn cho sự tiếp cận khoa học công nghệ để Nhung xây dựng công ty về lĩnh vực sức khỏe và làm đẹp, góp phần nhỏ vào nền y học Việt Nam. 

Chị Nhung Hanami – Trần Thị Nhung

Để có thể chèo lái con thuyền doanh nghiệp vượt qua mọi sóng gió và đối phó thành công trước những tác động tiêu cực của kinh tế thế giới. Mới đây, nữ doanh nhân Trần Thị Nhung (Nhung Hanami) – CEO Công ty Rento Group tham gia vào Câu lạc bộ doanh nghiệp thuộc Viện Nghiên cứu Thị trường – Truyền thông Quốc tế (IMRIC) và Viện Nghiên cứu Chính sách pháp luật&Kinh tế hội nhập (IRLIE) vừa ra mắt tại Hà Nội vào ngày 20/03/2024. Với mong muốn không ngừng nỗ lực, gồng gánh gấp nhiều lần so với trong điều kiện bình thường để đưa con thuyền doanh nghiệp vươn khơi, vươn xa…

Chia sẻ tại buổi ra mắt CLB DN thuộc Viện IMRIC và Viện IRLIE, Nhung Hanami cho biết cô tên thật là Trần Thị Nhung, chị xuất phát từ một làng quê nghèo khó, bố mẹ làm nông nghiệp. Từ nhỏ, nhìn thấy sự vất vả của bố mẹ mình, chị đã cố gắng đi du học để giúp đỡ bố mẹ với quan điểm sống: “Tốc độ thành công của mình phải nhanh hơn tốc độ già đi của bố mẹ”. Chính vì vậy, chị đã sớm bộc lộ niềm đam mê học tập miệt mài, cùng với đó là khát khao cháy bỏng được đi du học để được khám phá thế giới và phát triển bản thân. Qua đó, Nhật Bản chính là nơi Nhung Hanami chọn để “đổi đời”.

Niềm đam mê với sản phẩm Nhật đến từ những lần “lao lực” vì công việc của Nhung Hanami

Theo Nhung Hanami cho rằng, nữ doanh nhân cần sự chủ động thay đổi để thích ứng là tinh thần mà cô luôn hướng tới để không chỉ giúp chính doanh nghiệp của mình duy trì hoạt động, kinh doanh thành công mà còn cùng cộng đồng tham gia giải quyết những vấn đề thách thức của xã hội nhất là tham gia vào CLB DN thuộc hai viện khoa học. Do vậy, ngày từ khi đặt chân nơi đất khách với nhiều khác biệt về môi trường sống, văn hóa, ngôn ngữ và đặc biệt là số tiền ít ỏi bản thân có, chị Nhung đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc trang trải cuộc sống, “có một thời gian chị bị lao lực đến mức độ mà 3 tháng trời ngày nào cũng bị ho ra máu rất nhiều” – chị Nhung chia sẻ. Là một người không yêu thích ngành Y, thế nhưng với niềm yêu thích kinh doanh, chị đã tìm hiểu, dần yêu thích và bước đầu kinh doanh sản phẩm của Nhật vì sự hiệu quả và công dụng tuyệt vời của nó.

Trải qua một thời gian làm việc tại nước ngoài, Nhung Hanami đã mở công ty tự kinh doanh riêng và gặt hái được những thành tựu nhất định từ con đường học vấn đến con đường sự nghiệp như: Bác sĩ tốt nghiệp loại Giỏi, là học sinh nước ngoài đầu tiên học tập tại trường làm đẹp Tokyo Medical University – chuyên ngành Y đa khoa và chị còn là người Việt Nam đầu tiên đạt được trình độ ngôn ngữ Nhật nhanh nhất (180/180 điểm – chỉ trong một năm). Trong đó, Nhung nhận ra, du học không chỉ đem lại cho mình kiến thức mà còn đem đến những cơ hội rộng mở cho tương lai của rất nhiều người có hoàn cảnh như chị. Từ đó, khát vọng “giúp đỡ người Việt, nâng cao sức khỏe, gia tăng tuổi thọ, thoát bệnh hiểm nghèo bằng các sản phẩm trí tuệ và công nghệ Nhật Bản” đã dần nhen nhóm trong chị.

Không chỉ là một cô sinh viên chăm học, chị Nhung còn có nhiều đóng góp tích cực cho những hội thảo khoa học 

Cũng theo Nhung Hanami, nhấn mạnh: “Để có thể gia tăng khả năng chống chịu và giúp doanh nghiệp do mình làm chủ đủ năng lực miễn dịch trước các ảnh hưởng của kinh tế toàn cầu, hơn lúc nào hết, cần ưu tiên nâng cao kiến thức quản lý tài chính doanh nghiệp, phát huy tinh thần đổi mới sáng tạo để tìm kiếm cơ hội trong khó khăn. Đó là cách thức, là hướng đi giúp doanh nghiệp mình kiểm soát rủi ro, tích lũy nội lực để tăng năng lực cạnh tranh; đồng thời, là nền tảng quan trọng giúp doanh nghiệp hướng tới phát triển bền vững trong bối cảnh địa chính trị và nền kinh tế toàn cầu đầy rủi ro, bất trắc như hiện nay. Đặc biệt, đây là yếu tố then chốt để tôi tham gia vào CLB DN thuộc Viện IMRIC – Viện IRLIE để Công ty Rento Group và thương hiệu “Nhung Hanami – Thế giới hàng Nhật” cùng lan toả gía trị cốt lõi của sản phẩm.

Trở về quê hương với một tấm bằng Đại học quốc tế loại giỏi sau 10 năm, Nhung nhận ra đây chính là thời điểm tốt để thực hiện ước mơ ấp ủ bấy lâu của mình. Doanh nghiệp của cô đã kinh doanh nhiều sản phẩm, mỹ phẩm nổi tiếng của Nhật và được rất nhiều người tiêu dùng ủng hộ. Không chỉ có niềm đam mê với ngành Y đa khoa, chị Nhung còn có niềm đam mê mãnh liệt với ngành thẩm mỹ và có ước mơ sẽ trở thành một bác sĩ kiêm giảng viên tại một số trường học trong nước và cả quốc tế trong tương lai.

Nét đẹp lao động của cô gái nhỏ bé nhưng với nhiều khát vọng lớn lao

Muốn làm được những điều đó, cần thực hiện các giải pháp hoàn thiện chính sách pháp luật để thúc đẩy phụ nữ khởi nghiệp và phát triển doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ; tập trung cải thiện môi trường kinh doanh, cải thiện những khía cạnh bất cập nhất như cải cách thủ tục hành chính, tăng cường công khai minh bạch và tạo môi trường bình đằng; đồng thời, nâng cao hiệu quả thực thi các chính sách hỗ trợ hiện nay đối với doanh nhân nữ. Nhung Hanami chia sẻ thêm, “Hãy luôn cố gắng đặt ra mục tiêu, và mục tiêu ấy phải là đam mê của mình. Khi nó đúng là đam mê của mình thì sẽ phát triển được cái đam mê ấy, mình phải cố gắng trở thành bậc thầy trong đam mê đó”.

Doanh nhân, bác sĩ Trần Thị Nhung từ những ngày học tập và làm việc tại Nhật

Tin rằng, khi tham gia vào cộng đồng doanh nghiệp thuộc Viện IMRIC và Viện IRLIE nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp trong đó có Nhung Manami nâng cao nhận thức về vai trò của phụ nữ trong nền kinh tế với sự tôn trọng, cân bằng và chia sẻ công việc giữa gia đình và xã hội. Cùng với đó, với sự hoạch định chiến lược truyền thông, xây dựng thương hiệu, tham vấn pháp lý cần chú trọng về vai trò của phụ nữ, xóa bỏ định kiến giới, kỳ thị giới tính, không cổ súy, tôn vinh giá trị truyền thống bất bình đẳng. Từ đó, Nhung Hanami lèo lái con thuyền Rento Group nâng cao năng lực và tích cực hơn trong tham gia xây dựng chính sách pháp luật vì quyền lợi của chính mình./.

Mỹ Huyền

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button