Du lịchSức khỏe

Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn tham gia nhặt rác, bảo vệ môi trường, phát triển du lịch Thành phố Hồ Chí Minh

(HNTTO) – Với mong muốn góp phần nhỏ thực hiện sứ mệnh vào mục tiêu không rác thải vào năm 2050 của Chính phủ, hướng đến thúc đẩy hoạt động sản xuất, tiêu dùng xanh trong cuộc sống hàng ngày, nâng cao nhận thức của cộng đồng qua những hành động thiết thực trong việc bảo vệ môi trường cả nước nói chung, Thành phố Hồ Chí Minh và Thành phố Mỹ Tho nói riêng.

ThS.BS Nguyễn Quang Tiến và BS. Hồ Minh Vương thường xuyên tham gia với đội ngũ Y bác sĩ nhặt rác

Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn (với với 16 Chi nhánh tại TP.HCM, TP. Thủ Đức, TP. Cần Thơ, TP.Mỹ Tho, Chi nhánh tại Singapore, Australia) thường xuyên tổ chức hoạt động tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm trong cộng đồng về công tác đảm bảo vệ môi trường xanh, sạch đẹp, chung tay bảo vệ môi trường, ứng phó với biển đổi khí hậu tại Thành phố Hồ Chí Minh. Từ đó, tạo nên phong trào thu gom rác thải thường xuyên, chung tay làm sạch bãi biển, góp phần nâng cao sức khỏe con người và thu hút đầu tư, phát triển du lịch một cách bền vững hơn.

Cụ thể, Hệ thống Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn (thành viên Viện Nghiên cứu Thị trường – Truyền thông Quốc tế “IMRIC” và Viện Nghiên cứu Chính sách pháp luật&Kinh tế hội nhập “IRLIE”) đã tổ chức ra quân vệ sinh môi trường hưởng ứng chiến dịch nhặt rác theo các cụm quận 5, quận 1, quận Bình Thạnh, quận Phú Nhuận, quận Tân Phú, Thành phố Mỹ Tho (tỉnh Tiền Giang) vào ngày 21/01/2024 vừa qua. Nhằm góp phần nhỏ vào việc “Vì Thành phố xanh – sạch – đẹp” để góp phần nhỏ vào việc đón một mùa Xuân an lành, hạnh phúc.

Bên cạnh việc xây dựng phong trào bệnh viện Xanh – Sạch – Đẹp, công tác quản lý chất thải y tế, vệ sinh môi trường đã trở thành hoạt động thường ngày của bệnh viện, là mối quan tâm của toàn bộ đội ngũ quản lý, nhân viên y tế cũng như nhận được sự tham gia tích cực của người bệnh, người nhà người bệnh và các đơn vị bạn viếng thăm. Ngoài trọng tâm nâng cao công tác chuyên môn thì công việc tổ chức thường xuyên nhặt rác ở các tuyến đường…Bệnh viện đã xác định đây là một mục tiêu lâu dài, cần triển khai sâu rộng và bền vững nhằm mục tiêu hạn chế các yếu tố nguy cơ nhiễm khuẩn, tạo điều kiện khám và điều trị tốt nhất, hướng đến an toàn người bệnh, an toàn cho nhân viên y tế và an toàn cộng đồng.

BS. Hồ Minh Vương – Phó giám đốc phụ trách kinh doanh, nhấn mạnh: “Thu gom rác, rác thải, làm sạch các tuyến đường, như một thông điệp truyền thông để tuyên truyền nâng cao ý thức tạo cảnh quan, giữ gìn vệ sinh môi trường là những việc làm ý nghĩa của đội ngũ CBNV Y tế Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn trong suốt thời gian qua. Hành động nhỏ nhỏi này, nhằm góp phần xây dựng hình ảnh thành phố thân thiện, nghĩa tình đến với du khách trong và ngoài nước. Tất cả vì một tương lai tươi đẹp, trong sạch, lành mạnh của tất cả mọi người mỗi chúng ta hãy nâng cao ý thức trách nhiệm trong việc giữ gìn và bảo vệ môi trường…

Có thể thấy, việc làm nhỏ của Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn trong công tác truyền thông nhằm giúp người dân nâng cao ý thức về bảo vệ môi trường. Đây là yếu tố quan trọng hàng đầu trong việc bảo vệ môi trường sống, vứt rác đúng nơi quy định, nói không với xả rác bừa bãi ra môi trường xung quanh, đặc biệt là những nơi công cộng như công viên, bệnh viện, trường học, nơi công sở, khu du lịch, lễ hội,…Giáo dục nâng cao nhận thức cho người dân về bảo vệ môi trường ngay tại nơi mình sinh sống và học tập. Giữ gìn vệ sinh chung, quét dọn khu phố, khơi thông cống rãnh, không xả nước thải, chất thải sinh hoạt chưa qua xử lý ra môi trường…

Chia sẻ về điều này, ThS.BS Nguyễn Quang Tiến – CEO Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn, Giám đốc Trung tâm Chuyển đổi số Y tế Viện IMRIC cho rằng thông qua sự kiện hướng tới mục tiêu góp phần đem lại không gian sống sạch sẽ, văn minh và an toàn cho cộng đồng xã hội, cũng như truyền tải thông điệp bảo vệ môi trường đến mọi người xung quanh. Đội ngũ Y, bác sĩ bệnh viện hi vọng hoạt động này sẽ mở rộng hơn nữa không gian xanh-sạch-đẹp xung quanh cư dân cũng như truyền cảm hứng cho tất cả mọi người trong hoạt động bảo vệ môi trường. Trong thời gian tới, hoạt động Nhặt rác bảo vệ môi trường sẽ tiếp tục được phát động tại nhiều tuyến đường, giúp tăng hình ảnh đẹp của thành phố trong mắt cư dân, du khách và bạn bè trên thế giới cũng như nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ tại bệnh viện.

Với tất cả nhiệt huyết và nỗ lực, Ban lãnh đạo cùng toàn thể đội ngũ nhân viên y tế Bệnh viện RăngHàm Mặt Sài Gòn quyết tâm chung tay xây dựng không chỉ trong khuôn viên Bệnh viện Xanh – Sạch – Đẹp, mà còn góp phần vào việc xây dựng hình ảnh thành phố thân thiện với môi trường và tràn đầy tình yêu thương.

Thanh Việt – Vương Minh

Giờ đây khoa học phát triển hiện đại rất nhiều, nhiều thiết bị rất thân thiện môi trường và làm giảm ô nhiễm. Áp dụng khoa học hiện đại vào đời sống là phương pháp bảo vệ môi trường một cách nhanh chóng, hiệu quả và hữu ích. Bảo vệ được môi trường sống là bảo vệ sức khỏe con người và phát triển kinh tế của đất nước.

Ông Hồ Minh Sơn – Viện trưởng Viện IMRIC, đại diện TC Nhiếp ảnh và Đời sống cho hay không những phục vụ tốt cho nhiệm vụ chuyên môn, Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn còn đặc biệt quan tâm đến công tác thiện nguyện đồng hành cùng Viện IMRIC và Viện IRLIE, Trung tâm tư vấn pháp luật Toàn Tâm (TTLCC), vệ sinh môi trường theo mô hình xanh, sạch, đẹp. Cán bộ, nhân viên y tế của bệnh viện, người bệnh và người nhà người bệnh cùng nhau xây dựng môi trường bệnh viện, chỉnh trang phòng làm việc, các khu vực chung, khuôn viên bệnh viện, hành lang, nhà vệ sinh, buồng bệnh, tủ đầu giường bệnh sạch sẽ, ngăn nắp, gọn gàng. Bằng hành động thiết thực thu gom, xử lý rác thải sinh hoạt hằng ngày ở các tuyến phố bị vứt không đúng quy định: rác thải không được thu gom, phân loại và xử lý phù hợp.

Thông qua việc làm của Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn là một phong trào, chương trình khuyến khích không chỉ đội ngũ Y bác sĩ mà lan rộng các đối tượng tham gia để đảm bảo môi trường trong du lịch; vận động nhân dân nâng cao nhận thức, phát huy vai trò của cộng đồng trong đảm bảo môi trường du lịch nhất là tại nơi công cộng, thu gom rác thải tại nơi sinh sống để giữ gìn vệ sinh chung. Địa phương tiếp tục đẩy mạnh triển khai phong trào “Mỗi người dân là một đại sứ du lịch”, duy trì và phát huy đặc tính tốt đẹp của con người Sài Gòn trong ứng xử văn minh, thân thiện, tận tình hỗ trợ khách du lịch. Tin rằng, để du lịch phát triển bền vững thì việc tạo dựng được môi trường du lịch xanh – sạch – đẹp, an toàn, thân thiện với du khách là một trong những yếu tố có tính quyết định. Đâyviệc tuyên truyền, hành động thiết thực như trên để cộng đồng kinh doanh du lịch lẫn du khách hưởng ứng việc bảo vệ môi trường. Đó cũng là cách để quảng bá hình ảnh du lịch tỉnh nhà ngày càng xanh hơn, đẹp hơn, sạch hơn trong mắt du khách, ông Sơn chia sẻ thêm.

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button