Doanh nghiệp

Doanh nhân Võ Văn Quyết – Giám đốc Công ty nhựa Thuận Thiên: Hành trình từ thầy giáo đến doanh nhân thành đạt 

(HNTTO) – CEO Võ Văn Quyết, một doanh nhân trẻ vươn lên từ một vùng quê nghèo, sinh ra và lớn lên tại thôn Mỹ Hoà, xã Sơn Thủy, huyện Lệ Thuỷ, tỉnh Quảng Bình, sinh năm 1985. Sau khi học hết phổ thông trung học tại Trường Hoàng Hoa Thám, Quyết đã vượt qua kỳ thi đại học và nhập học vào trường Đại học Sư phạm Quảng Bình, 2007 tốt nghiệp với tấm bằng loại giỏi, Võ Văn Quyết trở thành một giáo viên tại một trường phổ thông danh tiếng ở quận Phú Nhuận.

Doanh nhân Võ Văn Quyết –  Giám đốc Công ty nhựa Thuận Thiên

Với sự đam mê và nhiệt huyết của một người thầy trẻ, Quyết luôn cố gắng truyền đạt kiến thức cho học sinh. Điều này khiến anh được công nhận là “Nhà giáo trẻ tiêu biểu năm 2014” và được quy hoạch và thăng tiến trong ngành giáo dục. Tuy nhiên, sau một thời gian, anh quyết định rời bỏ công việc giảng dạy để khởi nghiệp.

CEO Võ Văn Quyết đã chuyển hướng sự nhiệt huyết của mình vào lĩnh vực kinh doanh và thành lập công ty TNHH Phát triển sản xuất thương mại Thuận Thiên năm 2016. Điều hấp dẫn là dù đã trở thành một CEO chuyên nghiệp, nhưng nhiều đối tác và đồng nghiệp vẫn gọi anh là “thầy giáo”. Ngay từ ngày khởi nghiệp, Quyết đã dành rất nhiều thời gian và công sức để phát triển sản phẩm nhựa biodegradable đáp ứng yêu cầu về môi trường sống trong lành.

Với tinh thần như một người giảng viên, CEO Võ Văn Quyết tiếp tục giữ được phong cách nho nhã và lời nói nhẹ nhàng. Sản phẩm đầu tiên của Nhựa Thuận Thiên là các loại thùng rác y tế và thùng rác công cộng, với nhiều kiểu dáng khác nhau từ hình vuông, hình tròn đến các hình dáng đáng yêu của các con thú. Thay vì tiếp thị tại siêu thị hay hội chợ triển lãm, Quyết đã tổ chức các buổi tuyên truyền về phân loại rác và các hoạt động thiện nguyện, nhằm tạo sự nhận thức và thay đổi thói quen của người dân.

CEO Võ Văn Quyết không chỉ thành công với việc khởi nghiệp, mà anh còn trở thành một đại sứ môi trường. Anh không ngừng nỗ lực để tạo ra những sản phẩm bảo vệ môi trường và đóng góp vào việc xây dựng một môi trường sống trong lành cho con người.

Chỉ sau 7 năm thành lập Cty, Nhựa Thuận Thiên đã đạt được vị trí vững chắc và tạo được lòng tin từ khách hàng dưới sự lãnh đạo của CEO Võ Văn Quyết. Thương hiệu Nhựa Thuận Thiên không chỉ hiện diện tại TPHCM, Bình Dương, Đồng Nai và nhiều tỉnh thành khác trên cả nước, mà còn vươn ra thị trường quốc tế. “Nhựa Thuận Thiên không chỉ mang lại lợi nhuận cho công ty, mà còn giúp khách hàng có một cuộc sống an toàn, môi trường sống xanh, sạch hơn. Mỗi nơi mà Nhựa Thuận Thiên có mặt, ý thức bảo vệ môi trường của cộng đồng được nâng lên”, CEO Võ Văn Quyết chia sẻ.

Hiện nay, Nhựa Thuận Thiên không chỉ cung cấp các loại thùng rác mà còn có hàng chục loại sản phẩm khác nhau, với mẫu mã đa dạng và đa dạng chủng loại. Đó là các sản phẩm nhựa phục vụ cho ngành công nghiệp, rổ và sọt nhựa dùng trong ngành nông nghiệp…Đồng thời, công ty cũng đã mở dây chuyền hiện đại để sản xuất rổ phục vụ ngành xuất khẩu sầu riêng và xoài. Những dây chuyền sản xuất này đảm bảo sự nhanh chóng, chính xác và tạo ra các sản phẩm chất lượng cao. Công ty cũng vừa giới thiệu sản phẩm mới là Cần Xé và khay cấp đông, được sử dụng để bảo quản và vận chuyển sầu riêng. Tất cả các sản phẩm nhựa dùng trong ngành nông sản và thực phẩm đều có được giấy chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm. Các nông trại trồng sầu riêng dành cho xuất khẩu đã đón nhận một cách tích cực. Nhân viên công nhân cũng đã phải tăng thời gian lao động để đáp ứng đủ lượng hàng cho khách hàng

Theo tim hiểu của Viện Nghiên cứu Thị trường – Truyền thông Quốc tế (IMRIC), bên cạnh sự thành công trong lĩnh vực kinh doanh, Võ Văn Quyết cũng luôn lấy lòng nhân đạo và từ thiện. Anh thường xuyên tài trợ cho trẻ em nghèo học giỏi và đã nhận được nhiều vinh dự và sự công nhận vì những hoạt động từ thiện này. Ông đã được tỉnh Bến Tre trao 2 bằng khen vì công tác thiện nguyện, và Sở Tài nguyên và Môi trường đã tặng giấy khen vì đóng góp vào công tác tài trợ môi trường. Hội Doanh nghiệp trẻ TP.HCM cũng đã trao nhiều bằng khen và giấy khen cho Quyết.

Hiện nay, Công ty Nhựa Thuận Thiên có trụ sở chính tại tỉnh Bình Dương và có 6 chi nhánh trên toàn quốc. Với sự khéo léo trong quản lý và tầm nhìn chiến lược, Quyết đã đưa công ty đi lên thành một thương hiệu uy tín và phát triển đáng kể trong ngành sản xuất và thương mại nhựa.

                                                                               Hoàng An

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button