Xã hội

Tôn vinh 50 Gương sáng pháp luật năm 2023

(HNTTO) – Thông qua chương trình, Ban T chc hy vng s góp phn lan ta nhng giá tr tích cc ca pháp lut, nâng cao ý thc tôn trng và làm theo pháp lut đ cuc sng tt đp hơn.

Tối 1/11, tại Hà Nội, Báo Pháp luật Việt Nam tổ chức Lễ tôn vinh 50 Gương sáng pháp luật năm 2023.

Tham dự buổi lễ có: Thứ trưởng Bộ Tư pháp Nguyễn Thanh Tịnh – Phó Chủ tịch Hội đồng Phổ biến giáo dục pháp luật Trung ương, Trưởng ban Chỉ đạo thực hiện Đề án bình chọn, tôn vinh Gương sáng pháp luật; bà Trương Thị Ngọc Ánh – Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội đồng Phổ biến giáo dục Pháp luật Trung ương; ông Cao Huy – Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, Phó Chủ tịch Hội đồng Phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật Trung ương; ông Nguyễn Lam – Phó trưởng Ban Dân vận Trung ương; ông Trần Thanh Lâm, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; ông Đỗ Đức Hồng Hà – Phó Chủnhiệm Ủy ban Tư pháp của Quốc hội.

Buổi lễ còn có sự tham dự của đại diện lãnh đạo các Bộ, Ban, ngành Trung ương và địa phương; đặc biệt là 50 “Gương sáng pháp luật” trong cả nước được bình chọn, vinh danh.

TS Vũ Hoài Nam – Tng Biên tp Báo Pháp lut Vit Nam phát biu ti bui l. (nh: TH) 

Phát biểu tại buổi lễ, TS Vũ Hoài Nam – Tổng Biên tập Báo Pháp luật Việt Nam nêu rõ, Chương trình Bình chọn và Tôn vinh Gương sáng pháp luật hàng năm vào đúng dịp Ngày Pháp luật Việt Nam 9/11 nhằm lan tỏa và nhân rộng những tấm gương điển hình trong hoạt động xây dựng và tổ chức thi hành pháp luật trong phạm vi toàn quốc.

Năm 2023, lần thứ 2 Chương trình được tổ chức, qua nhiều khâu, nhiều bước hết sức chặt chẽ, khách quan, công tâm với gần 160 đề cử đều là những tấm gương sáng trong các ngành nghề, lĩnh vực, địa bàn khác nhau. Hội đồng bình chọn và Ban Tổ chức đã lựa chọn được 50 gương điển hình trong gần 160 đề cử đểvinh danh trong buổi lễ hôm nay.

“Sau buổi lễ tôn vinh này, chúng tôi tin tưởng rằng, những cá nhân được đề cử và vinh danh sẽ mãi luôn là những tấm gương sáng trong đời sống xã hội nói chung, trong tổ chức và thi hành pháp luật nói riêng đểmọi người tiếp tục học tập, noi theo, chung sức đồng lòng xây dựng một xã hội thượng tôn pháp luật, vì Nhà nước pháp quyền Việt Nam xã hội chủ nghĩa – dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn mình”, TS Vũ Hoài Nam nói.

50 Gương sáng pháp luật được vinh danh đều là những tấm gương tiêu biểu, phong phú về nghề nghiệp và sống trên mọi miền Tổ quốc. Họ có thể là những người làm việc trong các ngành nghề liên quan đến pháp luật như công chức, viên chức, luật sư, công an… nhưng cũng có thể là những tấm gương bình dị như anh Phan Tất Thọ – Đội trưởng Đội Cứu hộ giao thông xã Tiên Sơn, huyện Đoan Hùng, tỉnh Phú Thọ, hay người sáng lập Mái ấm Giê su – anh Đinh Minh Nhật, hay người cựu chiến binh với thành tích vận động hàng nghìn người hiến máu tình nguyện Lê Đình Duật…

Th trưởng B Tư pháp Nguyn Thanh Tnh và Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Trn Thanh Lâm trao Bng khen vinh danh 50 Gương sáng pháp lut năm 2023. (nh: TH)

Theo đánh giá của Hội đồng bình chọn, trong số các gương sáng được phản ánh năm nay, có rất nhiều tấm gương điển hình, truyền cảm hứng như Trung tướng Nguyễn Quốc Thước (nguyên Tư lệnh Quân khu 4, Anh hùng Lực lượng Vũ trang Nhân dân). Ông không chỉ giúp các gia đình liệt sỹ tìm kiếm thông tin đồng đội mà còn là “kho” tư liệu quý, là “bảo tàng sống” về chiến trường Tây Nguyên.

Thiếu tướng, Phó Giáo sư-Tiến sỹ Phạm Công Nguyên, Cục trưởng Cục Pháp chế và Cải cách Hành chính, Tưpháp (V03), Bộ Công an. Ông là người có nhiều đóng góp vào thành công của 2 dự án trọng điểm là Dự án Cơ sở Dữ liệu Quốc gia về Dân cư (ngày 11/3/2020) và Dự án Sản xuất, Cấp và Quản lý Căn cước Công dân (ngày 3/9/2020).

Thượng tá Đỗ Thị Hằng Nga (cán bộ Trung tâm Gìn giữ Hòa bình Việt Nam, Bộ Quốc phòng) – sỹ quan thứ 20 của Việt Nam nhưng là nữ sỹ quan Việt Nam đầu tiên nhận nhiệm vụ ở Phái bộ Gìn giữ Hòa bình, Liên hợp quốc, ở Nam Sudan…/.

Vy Anh

https://dangcongsan.vn/phap-luat/ton-vinh-50-guong-sang-phap-luat-nam-2023-650978.html

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button