Sức khỏe

MEDLATEC Quảng Bình đơn vị y tế tư nhân đầu tiên đạt được chứng chỉ ISO 15189:2012

(HNTTO) – Chiều 31/08/2023, tại Thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình, Tập đoàn Y tế MEDLATEC tổ chức Lễ đón nhận chứng chỉ ISO 15189:2012. Đây là dấu mốc quan trọng khẳng định quy trình thực hiện các xét nghiệm tiêu chuẩn quốc tế. Tham dự có BSCKII Lê Thanh Tuân – Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Bình; GS. AHLĐ Nguyễn Anh Trí – Đại biểu Quốc hội khóa 14, 15; Chủ tịch Hội đồng cố vấn Hệ thống Y tế MEDLATEC; Chủ tịch Hội Huyết học – Truyền máu Việt Nam, TS. Trần Thị Thu Hà – Giám đốc Văn phòng công nhận chất lượng “BOA” (Bộ Khoa học và Công nghệ), lãnh đạo các bệnh viện phòng khám trong toàn tỉnh và hơn 300 Đại biểu khách mời.

Ông Hoàng Ngọc Nghĩa – Giám đốc MEDLATEC Quảng Bình phát biểu tại buổi lễ

Phòng khám Đa khoa MEDLATEC Quảng Bình trực thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC – đơn vị có gần 30 năm kinh nghiệm, với mạng lưới phủ khắp toàn quốc và vươn tầm quốc tế, gồm: 1 Bệnh viện, 12 Phòng khám Đa khoa, 30 Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm, hơn 200 văn phòng lấy mẫu xét nghiệm tận nơi tại các tỉnh thành trên cả nước, 1 Trung tâm Xét nghiệm tại Campuchia. MEDLATEC là thương hiệu đặt nền móng cho dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi tại Việt Nam và hiện nay phục vụ người dân khám chữa bệnh đa chuyên khoa với thế mạnh hàng đầu về xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh và giải phẫu bệnh lý. Hệ thống MEDLATEC phục vụ hơn 4 triệu lượt khách hàng mỗi năm và kết nối với mạng lưới hơn 17.000 bác sĩ cộng tác viên, phòng khám, bệnh viện trên toàn quốc.

MEDLATEC Quảng Bình cung cấp đa dạng các dịch vụ y khoa phục vụ người dân chăm sóc sức khỏe. Cụ thể là khám, điều trị các chuyên khoa như: Nội khoa, Sản khoa, Xét nghiệm, Chẩn đoán hình ảnh. Riêng mảng Xét nghiệm, đơn vị đáp ứng hàng trăm danh mục xét nghiệm y khoa từ cơ bản đến chuyên sâu hỗ trợ cho công tác sàng lọc, chẩn đoán và điều trị bệnh lý đa chuyên khoa.

Trong thời gian qua, Phòng khám đã kết nối, hợp tác xét nghiệm và hội chẩn, đọc phim chẩn đoán hình ảnh từ xa với các bác sĩ, cơ sở y tế tại tỉnh Quảng Bình. Đơn vị luôn có sự định hướng, tham vấn chuyên môn từ đội ngũ chuyên gia đầu ngành đang công tác tại hệ thống MEDLATEC, đảm bảo năng lực chuyên môn vững vàng, kết quả chẩn đoán chính xác, điều trị hiệu quả.

BSCKII. Lê Thanh Tuân – Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Bình phát biểu chúc mừng Phòng khám Đa khoa MEDLATEC Quảng Bình được công nhận là đơn vị y tế đầu tiên tại tỉnh Quảng Bình vinh dự nhận chứng chỉ quốc tế này

Ông Hoàng Ngọc Nghĩa – Giám đốc MEDLATEC Quảng Bình cho biết thêm; “Phòng khám Đa khoa MEDLATEC Quảng Bình có địa chỉ tại số 28, đường Hà Văn Quan, phường Nam Lý, thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình trong suốt thời gian qua đã nhận được sự tin tưởng chăm sóc sức khỏe của đông đảo người dân trên địa bàn tỉnh cũng như các khu vực lân cận. Chúng tôi luôn tự hào là đơn vị y tế tư nhân hướng tới chăm sóc sức khỏe cho người dân với dịch vụ tốt, công nghệ cao và hết sức nhanh chóng, thuận tiện.

MEDLATEC Quảng Bình còn là đơn vị tiên phong mang dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi – giải pháp chăm sóc sức khỏe tiện lợi, thông minh phục vụ người dân. Trong hơn 2 năm qua, chúng tôi đã mở rộng thêm 2 văn phòng lấy mẫu xét nghiệm tận nơi tại thị trấn Kiến Giang, huyện Lệ Thủy và thị xã Ba Đồn, huyện Quảng Trạch, tạo điều kiện cho nhiều người dân dễ dàng tiếp cận với dịch vụ trong quá trình chăm sóc sức khỏe.

Năm 2022, MEDLATEC Quảng Bình tự hào phục vụ hơn 76 ngàn lượt khách hàng, cùng với đó, đơn vị đã liên kết với hơn 300 bác sĩ, phòng khám, bệnh viện trên địa bàn tỉnh để tham gia gửi mẫu xét nghiệm. Trên hành trình phát triển, chúng tôi luôn đặt ra các mục tiêu nâng cao chất lượng chuyên môn và dịch vụ trong kế hoạch phát triển đơn vị. Trực thuộc MEDLATEC – thương hiệu đã khẳng định thế mạnh về Xét nghiệm hàng đầu cả nước, nên từ khi mới thành lập, đơn vị có lộ trình rõ ràng để chinh phục tiêu chuẩn quản lý chất lượng Xét nghiệm, cụ thể là ISO 15189:2012 và CAP – hai tiêu chuẩn quốc tế được áp dụng rộng rãi trên thế giới.”

BSCKII. Lê Thanh Tuân – Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Bình chia sẻ: “Với chủ trương thúc đẩy “xã hội hóa” y tế, chúng tôi đã đưa ra những chính sách, cơ chế, tạo điều kiện để y tế tư nhân phát triển. Chúng tôi hy vọng sự vào cuộc của hệ thống công – tư này sẽ giúp người dân tiếp cận dịch vụ chăm sức khỏe thuận tiện, tiết kiệm thời gian, chi phí, giúp phát hiện sớm bệnh, nâng cao hiệu quả chữa trị, từ đó góp phần nâng cao chất lượng sống cho người dân và sự đóng góp phát triển y tế xã hội của địa phương. Chúng tôi biết các bạn đã mang đến cho người dân của tỉnh một mô hình chăm sóc sức khỏe mới mẻ và đầy tiện lợi ngay tại địa phương. Đó là sự tiên phong đưa dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi đến với Quảng Bình. Dịch vụ này giúp cho người dân và hệ thống y tế tư nhân trên địa bàn được tiếp cận dịch vụ xét nghiệm được tiện lợi, nhanh chóng, tiết kiệm thời gian. Theo đó, bệnh viện đang sở hữu những thế mạnh vượt trội về đội ngũ chuyên gia, bác sĩ đầu ngành, giàu kinh nghiệm và trang bị đồng bộ hệ thống máy móc tân tiến, hiện đại bậc nhất thế giới, đồng thời tiên phong quản lý chất lượng xét nghiệm theo ISO 15189:2012.”

GS.AHLĐ Nguyễn Anh Trí – Đại biểu Quốc hội khóa 14, 15; Chủ tịch Hội đồng cố vấn Hệ thống Y tế MEDLATEC; Chủ tịch Hội Huyết học – Truyền máu Việt Nam phát biểu tại buổi lễ

Gần 30 năm một chặng đường hình thành và phát triển của hệ thống Y tế MEDLATEC và hơn 3 năm MEDLATEC đặt chân trên mảnh đất Quảng Bình, phương châm “Dịch vụ tốt, công nghệ cao” vẫn luôn là kim chỉ nang để MEDLATEC tiến về phía trước. Trên những bước đầu phát triển, MEDLATEC Quảng Bình đã gặt hái được “quả ngọt” đầu tiên chứng minh năng lực cũng như những nỗ lực không ngừng nghỉ.

Một số hình ảnh tiêu biểu tại buổi lễ:

Hoàng An

https://nhiepanhdoisong.vn/medlatec-quang-binh-don-vi-y-te-tu-nhan-dau-tien-dat-duoc-chung-chi-iso-15189-2012-10823.html

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button