Thể thao

PSA: Khai mạc Giải Vô địch các đội mạnh Vovinam toàn quốc lần thứ 14, năm 2023

(HNTTO) – Tối 10-4, tại Nhà thi đấu tỉnh Bình Dương đã diễn ra Lễ Khai mạc Giải Vô địch các đội mạnh Vovinam toàn quốc lần thứ 14, năm 2023. Giải đấu do Tổng cục Thể dục thể thao phối hợp với Liên đoàn Vovinam Việt Nam và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Dương tổ chức. Tham dự buổi lễ có bà Nguyễn Trường Nhật Phượng – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể trong tỉnh. Về phía khách mời có Phan Thanh Việt – Đại diện Viện Nghiên cứu Thị trường – Truyền thông Quốc tế (IMRIC).

Được biết, Giải vô địch các đội mạnh Vovinam toàn quốc lần thứ 14 năm 2023, diễn ra trong 9 ngày (từ 07/4 đến ngày 15/4) tới đây, quy tụ hơn 320 vận động viên (VĐV) đến từ 30 tỉnh, thành, ngành trên toàn quốc.

Các VĐV tranh tài ở 48 bộ huy chương gồm 26 hạng cân đối kháng và 22 nội dung quyền. Đây là cơ hội, điều kiện tốt để các vận động viên của các tỉnh, thành thi đấu cọ sát, nâng cao trình độ chuyên môn, qua đó tuyển chọn những vận động viên xuất sắc bổ sung cho đội tuyển Vovinam quốc gia, tham dự các giải đấu lớn trong năm cũng như chuẩn bị lực lượng tốt nhất tham dự đạt thành tích cao tại SEA Games 32 diễn ra ở Campuchia sắp tới.

Đặc biệt, Giải năm nay cũng là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập môn phái Vovinam Việt Võ Đạo, đây là cột mốc đáng nhớ của Vovinam trong hành trình xây dựng và phát triển võ Việt ra thế giới, là niềm tự hào của võ thuật Việt Nam.

Bên cạnh Giải vô địch các đội mạnh Vovinam toàn quốc, Bình Dương cũng vinh dự được Liên đoàn Vovinam Việt Nam chọn đặng cai tổ chức Sự kiện kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập môn phái Vovinam diễn ra vào ngày 15/4 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Bình Dương. Chương trình dự kiến có nhiều nội dung ý nghĩa, nhằm khơi dậy niềm tự hào của Vovinam trong hành trình xây dựng và phát triển võ Việt.

Phát biểu tại Lễ Khai mạc, ông Cao Văn Chóng – Phó Giám đốc Sở VHTTDL, Trưởng Ban Tổ chức Giải cảm ơn Tổng cục Thể dục thể thao, Liên đoàn Vovinam Việt Nam đã tin tưởng, tạo điều kiện cho Bình Dương được đăng cai tổ chức chuỗi sự kiện quan trọng này. Để Giải đấu diễn ra thành công, ông đề nghị các thành viên tham dự Giải chấp hành tốt các quy định của Ban tổ chức; các VĐV thi đấu với quyết tâm cao trên tinh thần thể thao Đoàn Kết – Trung thực – Cao thượng; lực lượng trọng tài làm nhiệm vụ với tinh thần trách nhiệm cao, đảm bảo khách quan, công bằng, chính xác, kịp thời, đúng luật và điều lệ Giải.

Dịp này, Ban Tổ chức đã trao các giải cho các VĐV đạt thành tích cao trong các nội dung của ngày thi đấu đầu tiên.

                                                                                                                                 Phan Thanh Việt

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button