Du lịch

Phỏng vấn trực tiếp người đẹp được yêu thích nhất Nguyễn Thị Quyền – Hoa hậu Doanh nhân Á – Âu 2022

(HNTTO) – Cuộc thi Hoa Hậu Doanh Nhân Á – Âu 2022 do Viện Nghiên cứu Thị trường – Truyền thông Quốc tế giao Neva Hằng Huỳnh – CEO Cty TNHH Đại Tín (Trưởng Ban tổ chức) phối hợp NTK Bảo Ngọc – CEO Bảo Ngọc Media (Phó Ban tổ chức) đã tổ chức thành công tại Dubai. Theo đó, cuộckhông chỉ tôn vinh nét đẹp – khát vọng – bản lĩnh của nữ doanh nhân thời đại mới mà còn là sân chơi để các nữ doanh nhân trải nghiệm các chương trình huấn luyện, đào tạo kỹ năng mềm chuyên sâu giúp họ thêm bản lĩnh, tự tin trong việc kết nối với bạn bè doanh nhân trên thế giới. 

Đặc biệt, cuộc thi đề cao những giá trị nhân văn sâu sắc. Góp phần quảng bá văn hóa, du lịch Việt Nam đến bạn bè thế giới, kết nối và xúc tiến giao thương mạnh mẽ đồng thời lan tỏa tấm lòng nhân hậu đến với mọi người thông qua các hoạt động thiện nguyện đầy ý nghĩa. Chúng tôi đã có dịp trao đổi với người đẹp được yêu thích nhất cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân Á – Âu 2022, Nguyễn Thị Quyền, cho biết hạnh phúc là được làm điều mình thích và thích những điều mình làm…

Được biết chị vừa trở về sau cuộc thi Hoa hậu Doanh Nhân Á Âu 2022 được tổ chức ở Dubai, và đạt danh hiệu Người đẹp được yêu thích nhất. Chị có thể cho biết cảm nhận của chị như thế nào sau cuộc thi?

NTQ: Tôi cảm thấy rất vui và thú vị khi lần đầu tiên tham gia một cuộc thi nhan sắc mang tầm cỡ quốc tế tại một đất nước hiện đại và xa hoa như Dubai. Tôi cũng cảm ơn Viện Nghiên cứu Thị trường – Truyền thông Quốc tế (IMRIC) đặc biệt là ThS. Nhà báo Hồ Minh Sơn Viện trưởng, Đại diện Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống phía Nam, BTC đã tạo mọi điều kiện thuận lợi, dẫn đoàn, đồng hành cùng BTC cuộc thi và các thí sinh từ lúc bắt đầu cho đến khi cuộc thi kết thúc tốt đẹp.

Khi được xướng tên đạt giải chị có cảm giác như thế nào khi lần đầu đi thi đã có giải thưởng?

NTQ: Tôi cảm thấy rất vui và hạnh phúc. Giống như lời một người bạn đã nhắn tin chúc mừng tôi: giải thưởng người đẹp được yêu thích nhất là giải thưởng của tất cả mọi người yêu mến tôi chớ không phải chỉ là các điểm số của BGK.

Chị có thể chia sẻ cho độc giả một kỷ niệm vui và một kỷ niệm buồn trong cuộc thi này không?

NTQ: Kỷ niệm vui thì nhiều lắm, Tôi vui vì BTC đã thành công trong việc đem cuộc thi ra quốc tế, vui vì suốt hành trình BTC cùng các thí sinh luôn quan tâm, hỗ trợ, hoà đồng và giúp đỡ lẫn nhau nên không có bất kỳ sự cố không vui  nào xảy ra trên đất khách dù có phát sinh một số việc ngoài ý muốn.

Tôi vui khi được BTC, BGK, các thí sinh và khán giả tham dự khen là: dù là thí sinh lớn tuổi nhưng phong cách biểu diễn và thần thái trên sân khấu của Tôi là tự  tin và đẹp nhất. Kỷ niệm buồn hình như không có ngoài việc đêm chung kết và trao giải gần 4 tiếng, thí sinh chúng tôi, những doanh nhân vốn không quen mang giày cao gót đi đứng trên sân khấu trong thời gian dài như vậy nên đôi chân muốn tê liệt sau đêm chung kết.

Xin chào chị. Nấu cơm chiều khi hết giờ làm hả chị?

NTQ: À không, chị sẽ đi làm sau khi ăn chiều xong. Công việc của chị chỉ đông khách từ 16h đến 23h.

Chị kinh doanh ẩm thực ạ?

NTQ: Không, chị kinh doanh sân bóng đá mini cỏ nhân tạo.

Chị là phụ nữ mà lại kinh doanh môn thể thao vua, trò chơi tập thể thiên về thế mạnh của đàn ông?

NTQ: Với chị, việc gì người khác làm được, chị cũng sẽ làm được. Quan trọng là mình có quyết tâm làm cho được và thích làm hay không.

Chị có tự hào với thành tích mình đã đạt được tại cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân Á – Âu 2022 vừa qua

NTQ: Không phải tự hào mà cực kỳ tự hào mới chính xác. Tiếp xúc với tôi nãy giờ, các bạn có nghĩ rằng tôi đã vượt qua 10 lần trầm cảm trong 12 năm (từ năm 2008 đến năm 2019). Trong 10 lần trầm cảm đó đã có ít nhất 04 lần tôi có ý định từ bỏ cuộc sống. Không phải ai trầm cảm cảm cũng tự tử nhưng 100% các vụ tự tử đều liên quan đến trầm cảm.

Đồng thời, trong suốt hành trình cuộc thi, hầu như tất cả mọi người đều khen tôi là một người năng động, hoà đồng, vui vẻ, hoạt bát. Một vài thí sinh trẻ tuổi hơn còn ngưỡng mộ và nói “chị là hình mẫu mà tụi em muốn hướng tới trong tương lai”.

Thật quá rất kinh ngạc khi biết chị đã từng bị trầm cảm. Vượt qua 01 lần trầm cảm đã khó huống chi chị đến tận 10 lần. Chị đã làm như thế nào để chiến thắng được ạ?

NTQ: Phương châm sống của tôi từ năm 2010 sau lần trầm cảm thứ 2: Hạnh phúc là được làm những điều mình thích và thích những điều mình làm.

Tôi thấy vui khi có thể giúp đỡ người khác khó khăn hơn mình trong khả năng có thể lúc còn sống và cả khi qua đời, nên tôi đã đăng ký hiến tạng và hiến xác cho y học từ năm 2010. Và tôi đang là thành viên của nhóm Bác Sĩ Tâm Việt, định kỳ mỗi tháng nếu thu xếp được thời gian tôi sẽ đi cùng đoàn khám bệnh, phát thuốc và cung cấp bữa ăn có thịt cho các đồng bào, trẻ em nghèo vùng núi, vùng sâu, vùng xa.

Tôi thích khiêu vũ và ra công viên gần nhà mỗi ngày để tập khiêu vũ giữ sức khoẻ, thích hát nên tham gia sinh hoạt cùng nhóm Gia Đình Âm Nhạc mỗi tuần để được phiêu cùng lời ca tiếng hát.

Tôi yêu áo dài, thích diễn thời trang nên tham gia nhóm Miss Sài Gòn và Hội phụ nữ thanh lịch TpHCM thỉnh thoảng biểu diễn áo dài, thích đi bộ giữ sức khoẻ và tôi tham gia nhóm 5h30, đi bộ buổi sáng vào sáng thứ 7, Chủ Nhật hàng tuần. Và khi được làm những việc mình yêu thích thì bệnh tật sẽ bị đẩy lùi.

Chị tham gia nhiều hoạt động như vậy liệu có ảnh hưởng đến việc chăm sóc gia đình và kinh doanh?

NTQ: Tất cả mọi việc đều được tôi sắp xếp chu toàn và khoa học. Thời gian kinh doanh sân bóng chủ yếu tập trung từ 16h đến 23h mỗi ngày, nên các sinh hoạt vui chơi giải trí của tôi sẽ nằm trong khung giờ từ 6h sáng đến 16h chiều. Cơm nước cho gia đình 04 người gồm ông xã và 02 con tôi vẫn chu toàn ngày 02 bữa, chỉ hôm nào quá bận thì mới ăn cơm tiệm.

Nói chung, bất cứ việc gì cũng có thể sắp xếp được như câu châm ngôn tôi làm kim chỉ nam: nếu bạn muốn bạn sẽ tìm cách, nếu không muốn bạn sẽ tìm lý do.

Xin cảm ơn chị về buổi trò chuyện thú vị này. Chúc chị luôn bình an, mạnh khoẻ và sẽ không rơi vào trầm cảm thêm bất cứ lần nào nữa.

Thuỳ Duyên

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button