Xã hội

Quảng Bình: Tập huấn kỹ năng Nhiếp ảnh, viết tin, bài, trên ấn phẩm của Liên hiệp các Hội KH-KT

(HNTTO) – Sáng 10.11, tại thành phố Đồng Hới Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Quảng Bình đã khai mạc lớp tập huấn kỹ năng Nhiếp ảnh, viết tin, bài và phổ biến kiến thức trên các ấn phầm của Liên hiệp hội.

Ông Trần Đại Quân – Phó Chủ tịch Thường trực Liên hiệp các hội KH& KT Quảng Bình phát biểu khai mạc

Giảng viên của Hội nghị tập huấn truyền đạt kinh nghiệm Nhiếp ảnh, viết tin, bài, là Nghệ sỹ Nhiếp ảnh Hoàng An – Phó trưởng văn phòng đại diện khu vược Bắc miền Trung, Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống, Nhà báo Anh Tuấn – Trưởng phòng phóng viên Báo Quảng Bình, Ông Tạ Trung Nghĩa – Trưởng phòng thông tin truyền thông  KH&CN, …

Tham gia lớp tập huấn có 60 học viên là lãnh đạo các đơn vị hội thành viên và cộng tác viên các ấn phẩm của Liên hiệp hội, Đại  diện lãnh đạo Liên hiệp các Hội KH- KT tỉnh Quảng Trị, Hà Tỉnh, Nghệ An.

Toàn cảnh hội nghị tập huấn

Tại lớp tập huấn, các học viên đã được bồi dưỡng các chuyên đề trọng tâm gồm: Kỷ  năng chụp ảnh và thế nào là một tác phẩm ảnh tốt, yêu cầu chung khi viết tin, bài; những hiểu biết chung về thể loại tin, bài; các dạng kết cấu của bài báo; một số lưu ý khi viết cho báo điện tử, trang thông tin điện tử; một số lưu ý khi viết lời bình cho Video; cách biên tập tin, bài cho các loại hình báo chí hiện đại…

Thông qua lớp tập huấn giúp học viên biết cách xác định chủ đề và cách thu thập tài liệu để viết tin, bài, nâng cao chất lượng tin, bài trên các ấn phẩm. Nhân dịp này học viên đã thảo luận nhiều vấn đề nhằm nâng cao chất lượng các ấn phẩm của Liên hiệp hội trong thời kỳ mới, trong đó có nhiệm vụ nâng cao vai trò của đội ngũ cộng tác viên.

Toàn cảnh hội nghị tập huấn

Ông Trần Đại Quân – Phó chủ tịch thường trực Liên hiệp các hội KH& KT Quảng Bình mong muốn thời gian tới tiếp tục nhận được sự quan tâm, phối hợp của cộng tác viên trong việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền và định hướng tuyên truyền đảm bảo tính phong phú, hấp dẫn, đa dạng, nhất là các nhiệm vụ nghiên cứu khoa học – công nghệ đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

Thông qua Hội nghị này sẽ góp phần bồi dưỡng, nâng cao nghiệp vụ cho các cán bộ về kỹ năng Nhiếp ảnh, viết tin, bài, đáp ứng nhu cầu cơ bản đưa thông tin trên Cổng Thông tin điện tử của các Hội. Đây cũng là dịp để cán bộ, viên chức, phóng viên của Cổng Thông tin điện tử các hội gặp gỡ, trao đổi, giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, qua đó, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

(Tin xuất bản tập san in Thương trường và Doanh nghiệp số T11/2022 thuộc Viện IMRIC)

                                                                                                Trần Phan Hoàng Anh

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button