Giáo dục

Trường CĐCĐ Cà Mau (đơn vị đồng hành Viện IMRIC) đón tân sinh viên, nhiều hoạt ngoại khóa “Tuyên truyền, phổ biến Luật An ninh mạng và trách nhiệm của tổ chức, cá nhân sử dụng”

(HNTTO) – Mới đây, trường Cao đẳng Cộng đồng Cà Mau tổ chức đón tân sinh viên nhập học đợt 1 năm 2022 – 2023. Đồng thời, trường Cao đẳng Cộng đồng Cà Mau tổ chức nhiều hoạt động ngoại khá đầu tiên mà các tân sinh viên được tham dự cũng là một hoạt động truyền thống của trường vào mỗi đầu một năm học mới.

Các tân sinh viên được tập trung dưới sân trường chuẩn bị cho buổi lễ

Theo đó, các người học khoa trước tổ chức lễ chào mừng mang ý nghĩa đối với các bạn tân sinh viên. Với sự chu đáo và tận tình, nhiều chủ đề giao lưu sinh hoạt thú vị như tân sinh viên chào thầy cô, gặp gỡ cựu sinh viên, chơi trò chơi giới thiệu, ca nhạc giao lưu giữa sinh viên và thầy cô, tặng quả lưu niệm…

Được biết, các bạn sinh viên tình nguyện của Trường có mặt từ sáng sớm để phối hợp với Ban đón tiếp các em tân sinh viên…Cùng với đó, nhà trường xây dựng kế hoạch bố trí các giảng đường rộng rãi tạo điều kiện cho các em có thể làm thủ tục nhanh chóng, thuận tiện. Niềm vui xen lẫn với cảm giác hồi hộp, băn khoăn về môi trường học tập mới, thầy cô mới, bạn bè mới thể hiện rõ trên những khuôn mặt rạng ngời của các tân sinh viên. Từ đây, các bạn sẽ bắt đầu một cuộc sống mới, cuộc sống tự lập với hàng trăm thứ phải lo toan khi không có sự hỗ trợ bên cạnh của gia đình.

Các tân sinh viên tham gia các hoạt động ngoại khóa

Chiều cùng ngày, Nhà trường phối hợp với Phòng An chính trị nội bộ (Công an tỉnh Cà Mau) tổ chức buổi hoạt động ngoại khóa với chủ đề “Tuyên truyền, phổ biến Luật An ninh mạng và trách nhiệm của tổ chức, cá nhân sử dụng ” cho các tân sinh viên và toàn thể cán bộ, viên chức, người lao động và học sinh, sinh viên trong nhà trường.

Thông qua buổi sinh hoạt này, nhằm tuyên truyền, phổ biến sâu rộng những nội dung cơ bản của Luật An ninh mạng và các văn bản hướng dẫn thi hành Luật, nâng cao ý thức tuân thủ pháp luật cũng như phòng tránh những hành vi vi phạm pháp luật để cán bộ, viên chức, người lao động và học sinh, sinh viên nắm vững, thực hiện, chấp hành tốt quy định của pháp luật.

Mặc dù, các tân sinh viên còn nhiều bỡ ngỡ, lo âu ban đầu cũng sẽ dần qua đi để làm quen với môi trường học tập mới với những buổi lên lớp đầu tiên trên giảng đường cao đẳng. Tin rằng, trong môi trường học tập mới với đội ngũ giảng viên chuyên môn vững vàng, nhiệt huyết với sự nghiệp trồng người, với môi trường làm việc thân thiện, chắc chắn các tân sinh viên sẽ sớm hòa nhịp cùng với thầy và trò trường Cao đẳng Cộng đồng Cà Mau.

Minh Sơn

 

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button