Giáo dục

ĐẮK NÔNG CÓ NHÀ GIÁO VÀ SINH VIÊN GIÁO DỤC NGHỀ NGHIỆP XUẤT SẮC TIÊU BIỂU NĂM 2022

(HNTTO) – Ngày 04/10/2022, nhân dịp kỷ niệm Ngày Kỹ năng lao động Việt Nam, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) đã tổ chức lễ Tôn vinh, tuyên dương Nhà giáo, học sinh, sinh viên giáo dục nghề nghiệp (HSSV GDNN) xuất sắc, tiêu biểu năm 2022 tại Hà Nội.

54 nhà giáo ưu tú, tiêu biểu được tôn vinh tại Lễ kỷ niệm.

Lễ tuyên dương học sinh, sinh viên GDNN xuất sắc, tiêu biểu đã trở thành hoạt động thường niên của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội nhằm xây dựng môi trường và tạo động lực cho học sinh, sinh viên thi đua học tập, rèn luyện, phấn đấu, phát triển toàn diện về năng lực, phẩm chất, góp phần nâng cao chất lượng và hiệu quả trong GDNN.

Có 54 nhà giáo được lựa chọn tôn vinh tại Lễ kỷ niệm ngày Kỹ năng lao động Việt Nam là những thầy cô ưu tú nhất, tiêu biểu nhất của hệ thống GDNN trong năm 2022. Các thầy cô được giới thiệu từ 63 tỉnh, thành phố, đại diện cho hơn 83.000 nhà giáo đang giảng dạy trong hơn 1.900 cơ sở GDNN trên khắp mọi miền đất nước.

100 em HSSV xuất săc, tiêu biểu được tuyên dương tại Lễ kỷ niệm.

Trong đó, có 100 em HSSV được tuyên dương hôm nay đến từ 48 cơ sở GDNN của 32 tỉnh, thành phố; trong đó có 62 nam và 38 nữ, 79 HSSV người dân tộc Kinh và 21 HSSV là người dân tộc thiểu số. Các em đều là những HSSV ưu tú trong học tập và rèn luyện, nỗ lực vượt khó để đạt thành tích học tập xuất sắc, là minh chứng tích cực và là thành quả cụ thể trong công tác đào tạo nghề tại các cơ sở GDNN trên cả nước.

Đại diện tỉnh Đắk Nông có nhà giáo Vũ Thị Huyền và học sinh Lù Thị Ti được vinh danh tại buổi lễ này. Nhà giáo Vũ Thị Huyền, là giảng viên khoa Kỹ Thuật – Công nghệ của trường Cao đẳng Cộng đồng Đắk Nông (Đơn vị đồng hành cùng Viện Nghiên cứu Thị trường – Truyền thông Quốc tế – IMRIC). Trước đó, cô Vũ Thị Huyền đã xuất sắc đạt giải Ba tại Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp toàn quốc năm 2021. Cũng tại Hội giảng này, Trường Cao đẳng cộng đồng Đắk Nông có 3 nhà giáo đạt giải Khuyến khích là: nhà giáo Vũ Hồng Minh, Cao Thị Kim Phúc và Nguyễn Thị Thanh Huệ.

Trong 100 em HSSV được tuyên dương lần này, em Lù Thị Ti, dân tộc Mông, là sinh viên lớp BVTV19, trường Cao đẳng Cộng đồng Đắk Nông.  Em Ti là tấm gương đầy nỗ lực trong học tập, rèn luyện vượt khó khăn đạt thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện. Được biết, ngành Bảo vệ thực vật là một trong những ngành mũi nhọn của nhà trường. Tất cả HSSV của nhà trường đang đào tạo đã được các doanh nghiệp đặt hàng đầu ra, trong số đó có Công ty Cổ phần Sam nông nghiệp công nghệ cao (cơ sở Đắk Song, Đắk Nông) và Công ty Cổ phần Inno Genetics (Cơ sở Khu Nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao Đăk Nông).

Nhà giáo Vũ Thị Huyền, Trường CĐCĐ Đắk Nông tại Lễ tuyên dương

Được biết, năm 2021 Trường CĐCĐ Đắk Nông có 74 HSSV tốt nghiệp và tỉ lệ có việc làm là 85%. Năm 2022, nhà trường có 161 học sinh thi tốt nghiệp, tỉ lệ đậu tốt nghiệp đợt 1 trên 95%; hiện nay đã có các doanh nghiệp đặt hàng tuyển dụng 100% HSSV ngay sau khi tốt nghiệp. Năm học 2022 – 2023,nhà trường có 72 nhà giáo, người lao động và đang đào tạo hơn 1.000 học sinh, sinh viên ở trình độ Cao đẳng, Trung cấp và Sơ cấp với 22 mã ngày nghề thuộc lĩnh vực Kỹ thuật – công nghệ; Nông – lâm nghiệp và Văn hoá – du lịch.

Ngoài nhiệm vụ chính là đào tạo chính quy trình độ Cao đẳng, Trung cấp và Sơ cấp, Trường CĐCĐ Đắk Nông đang phối hợp liên kết với các cơ sở đào tạo Đại học tuyển sinh và đào tạo cho hơn 519 học viên, sinh viên liên thông từ trung cấp, cao đẳng lên đại học, văn bằng 2, vừa học vừa làm và 298 học viên bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ nhằm đáp ứng nhu cầu học tập và nguồn nhân lực chất lượng cao của tỉnh nhà.

Em Lù Thị Ti, SV Trường CĐCĐ Đắk Nông tại Lễ tuyên dương

Trường CĐCĐ Đắk Nông đang dần khẳng định uy tín, thương hiệu từ chất lượng đội ngũ nhà giáo, cơ sở vật chất và chất lượng đào tạo, cung ứng nguồn lực lao động chất lượng cao cho các doanh nghiệp địa phương và khu vực./.

(Bài được xuất bản tập san in Thương trường và Doanh nghiệp số T10/2022 thuộc Viện IMRIC)

Hoàng Quý – Quang Huy

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button