Thể thao

ĐẶNG QUỲNH BÍCH – CÔ GÁI ĐẮK NÔNG TÀI SẮC VẸN TOÀN

(HNTTO) – Tác giả bài viết đã nhiều lần xem cô gái này thi đấu, nhận huy chương của cô ấy trong màu áo CLB bóng chuyền nữ Thăng Long.

Tuổi thơ gian khó

Đặng Quỳnh Bích sinh năm 1999 tại Đắk Lắk là con thứ ba trong một gia đình. Do hoàn cảnh gia đình có nhiều biến động nên năm 14 tuổi Bích về sống ở quê nội tại Đắk Nông. Từ nhỏ Bích tỏ ra có năng khiếu thể thao và thường theo mẹ chơi bóng chuyền với các cô chú trong xóm.

Bích cho biết: “Bóng chuyền là niềm đam mê từ nhỏ của em, từ nhỏ em hay chơi cùng mẹ và các cô chú ở xóm. Lớn lên thì đi học được các thầy cô chỉ dạy. Em từng có ý định theo nghề VĐV chuyên nghiệp môn bóng chuyền nhưng do chiều cao khiêm tốn nên không thể đạt được ước nguyện. Em vẫn chơi duy trì bóng chuyền hằng ngày và đánh các giải bóng phong trào”

Đường đến với võ thuật

Bích cho biết, em bén duyên với võ thuật năm 2018. Lúc đó em đang theo học ĐH Y Dược Ban Mê Thuột. Em quyết định nghỉ học vì hoàn cảnh kinh tế gia đình khó khăn và trong một lần gặp lại thầy cũ em đã quyết định rẽ qua môn võ. Từ đó tới giờ em theo nghiệp võ chuyên nghiệp. Gia đình em có chị gái làm cảnh sát cơ động, em trai đang theo nghiệp võ cùng em.

Năm 2018, Bích bắt đầu luyện tập môn võ cổ truyền tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể dục Thể thao tỉnh Đắk Nông. Sau đó luyện tập thêm môn kickboxing.

Chỉ tập luyên được vài tháng, đến tháng 3/2018 Bích được HLV đưa đi thi đấu và bất ngờ giành HCB đầu đời khi tham gia “Liên hoan tinh hoa võ Việt quốc tế”. Sau đó Bích còn giành được Huy chương Đồng “Cup kickboxing toàn quốc”, Huy chương Đồng “Cup cổ truyền toàn quốc”. Từ đó Bích trở thành VĐV chủ lực của Đắk Nông và giành huy chương cao quý ở môn võ cổ truyền và kick boxing.

Vỡ oà hạnh phúc

Cuộc đời VĐV đến với Bích như một định mệnh. Bích chưa bao giờ nghĩ tới nhưng cuộc đời đã sắp đặt và mọi chuyện đều có thể. Sau thời gian dài miệt mài tập luyện và đạt được một số thành tích. Tháng 5/2021 Bích đã vỡ òa hạnh phúc khi nhận tin mình được gọi lên tập trung Đội tuyển Quốc gia môn kickboxing. Mọi thứ như một giấc mơ đối với Bích nhưng là giấc mơ có thật.

Đẹp, tâm tài, giàu nghị lực

Quỳnh Bích có sắc đẹp như một hotgirl, cô cao 1m72, nặng 52kg, có khuôn mặt rất xinh và phúc hậu. Mỗi lần Bích xuất hiện trên các sân bóng chuyền hay trên sàn đấu võ đều được NHM chú ý và trầm trồ khen ngợi. Tại giải bóng chuyền nữ các CLB TPHCM 2022 – Cúp HVF & CPL Media, Bích là ứng cử viên rất sáng giá cho ngôi vị Hoa Khôi. Nhưng rất tiếc do bận thì đấu giải không về kịp nên vuột mất ngôi vị một cách đáng tiếc.

Sau khi rời bỏ ngành dược giữa chừng và giành hầu hết thời gian cho tập luyên những tưởng con đường học vấn của Bích đã khép lại. Nhưng không, Bích đã không từ bỏ và bây giờ Bích đang là sinh viên năm 3 Đại học TDTT TPHCM chuyên ngành võ thuật.

Luôn nhớ ơn thầy, hướng về phụng sự quê hương

Bích nói, em luôn nhớ và biết ơn thầy Lê Hữu Phước và thầy Bùi Tá Bình. Những vị thầy đã đưa em vào võ thuật và giúp em trưởng thành. Em sẽ có gắng tập luyện và học tập thật tốt. Sau khi ra trường em sẽ quay về quê nhà Đắk Nông và phụng sự cho quê hương trong khả năng của mình.

Cuối buổi trò chuyện, người viết không quên chúc Quỳnh Bích đạt được tấm HCV danh giá tại ĐH TDTT TOÀN QUỐC 2022 cho quê hương Đắk Nông yêu thương của mình.

(Bài được xuất bản ấn phẩm tạp chí in Thương trường và Doanh nghiệp thuộc Viện IMRIC số T8/2022)

         Lữ Đắc Long

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button