Du lịchNghiên cứu trao đổi

Bảo Lộc – Lâm Đồng: Khai mạc Triển lãm ảnh nghệ thuật chủ đề “Cảm xúc Trường Sa”

(HNTTO) – Hướng đến Kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ 27/7/1947 – 27/7/2022. Ngày 23/7/2022, tại TP. Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng. NSNA Nguyễn Văn Thương đã tổ chức trọng thể khai mạc Triển lãm ảnh nghệ thuật chủ đề “Cảm xúc Trường Sa”. Đến dự buổi lễ khai mạc triển lãm về phía địa phương có các ông, bà: Nhà Báo Hà Hữu Nết Chủ tịch Hội văn học – nghệ thuật Lâm Đồng; Nguyễn Minh Châu Trưởng ban tuyên giáo thành ủy Bảo Lộc; đại diện Lãnh đạo thành phố Bảo Lộc.

Nhà Báo Hà Hữu Nết Chủ tịch Hội văn học – nghệ thuật Lâm Đồng phát biểu tại Triển lãm

Về phía Hội nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam (VAPA) có các NSNA: Hoàng Thạch Vân – Ủy viên ban thường vụ Hội VAPA; Nguyễn Hồng Nga Ủy viên ban chấp hành Hội VAPA, Phó chủ tịch Hội Nhiếp ảnh thành phố Hồ Chí Minh (HOPA); Võ Văn Bằng – Ủy viên ban chấp hành Hội VAPA; Huỳnh Trí Dũng – UVBCH Hội HOPA. Về phía khách mời Trung ương và các địa phương kết nghĩa có các ông, bà :Nhà báo, Luật gia Hồ Minh Sơn – Viện trưởng Viện Nghiên cứu Thị trường – Truyền thông Quốc tế (IMRIC) – Bộ Khoa học và Công nghệ, Đại diện Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống (phía Nam); Nhà báo Hoàng Thanh Quý – Chánh VP Viện IMRIC, Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống; Phạm Văn Hoàng -Trưởng ban dân vận thành phố Long Khánh (Đồng Nai); NSNA Bùi Viết Đồng – Chủ nhiệm CLB Nhiếp ảnh thành phố Long Khánh (Đồng Nai); cùng đại diện lãnh đạo, ban ngành tại địa phương, các Chi hội, câu lạc bộ,nghệ sỹ nhiếp ảnh các tỉnh, thành phố; các cơ quan truyền thông, báo chí trung ương và địa phương đến dự và đưa tin về triển lãm.

Nghi thức cắt băng khai mạc triển lãm

Được biết, NSNA Nguyễn Văn Thương người con xứ Trà Bảo Lộc đã may mắn có mặt trong đoàn công tác số 5 đến quần đảo Trường Sa vào những Ngày kỷ niệm Giải phóng Trường Sa 29/4/2022, Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước 30/4. Các đoàn công tác đến với đào Trường Sa luôn bám sát nội dung trong chương trình phổ biến là tuyên truyền cho mọi tầng lớp Nhân Dân, nhất là thế hệ trẻ nhằm nâng cao nhận thức, kiến thức về biển đảo, kiên trì, kiên quyết bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ, chủ quyền quốc gia.

NSNA Hoàng Thạch Vân Ủy viên ban thường vụ Hội VAPA; NSNA Nguyễn Hồng Nga Ủy viên ban chấp hành Hội VAPA, Phó chủ tịch Hội Nhiếp ảnh thành phố Hồ Chí Minh (HOPA) trao chứng nhận bảo trợ triển lãm, tặng hoa cho NSNA Nguyễn Văn Thương

Triển lãm ảnh lần này là kết quả chuyến công tác đặc biệt của NSNA Nguyễn Văn Thương cùng đoàn công tác đến thăm quân và dân trên đảo Trường Sa nơi đầu sóng, ngọn gió. Tại đây, NSNA đã thực hiện bộ ảnh nhằm ghi lại những hình ảnh sinh động về hoạt động sản xuất, bảo vệ chủ quyền biển đảo Tổ quốc của các chiến sĩ Trường Sa…Những bức ảnh được chụp từ chuyến đi Trường Sa do Hội NSNA VN giới thiệu và được Cục chính trị Hải quân đồng ý mời tham dự cùng đoàn công tác số 5 tỉnh Khánh Hòa.

NSNA Nguyễn Văn Thương xúc động chia sẻ về chuyến công tác cùng CBCS Trường Sa tại triển lãm

Triển lãm lần này, được sự đồng ý, cho phép của Sở Thông tin – Truyền thông tỉnh Lâm Đồng. Đặc biệt, sự quan tâm bảo trợ của Hội Nghệ sĩ Nhiếp Ảnh Việt Nam, Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Lâm Đồng, Chi hội Nhiếp ảnh và Văn học nghệ thuật Thành phố Bảo Lộc. Trong đó, có sự ủng hộ của các cấp Ủy, chính quyền địa phương…Đặc biệt, sự đồng hành và động viên lớn lao của gia đình, đồng nghiệp, bạn bè.

Xúc động chia sẻ tại Triển lãm, NSNA Nguyễn Văn Thương, nhấn mạnh :Điều mong muốn thông qua bộ ảnh triển lãm “Cảm xúc Trường Sa” đúng vào dịp cả nước đang hướng về Kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh – Liệt sỹ. Theo đó, đây là để tri ân những thế hệ ông cha đã gian lao, hy sinh bảo vệ Tổ quốc, giữ vững chủ quyền biển đảo Việt Nam, tri ân các Anh hùng liệt sỹ đã nằm lại nơi biển sâu thăm thẳm mà anh linh của các anh đã hóa thành những cột mốc thiêng liêng thể hiện chủ quyền biển đảo Việt Nam. Đồng thời, triển lãm bộ ảnh qua góc nhìn của mình mong mỏi góp một phần nhỏ của mình để lan toả về sức mạnh của Trường Sa hôm nay, sự yên bình của vùng biển đảo, tình cảm gắn bó “keo sơn” giữa Quân chủng Hải quân anh hùng với người dân cả nước nói chung, kiều bào hải ngoại nói riêng thấu hiểu về tình thiêng liêng của đất nước, là sự tự hào về Tổ quốc.

Tại triển lãm, hầu hết người tham quan triển lãm đều tâm đắc tuy chưa có cơ hội đặt chân đến Trường Sa, nhưng khi tìm được thưởng lãm triển lãm đã phần nào được thỏa mong ước cháy bỏng hướng đến vùng biển trời mênh mông, xa xôi của Tổ quốc. Được ngắm những hình ảnh ghi lại từ nơi đầu sóng ngọn gió do NSNA Nguyễn Văn Thương thực hiện, chúng tôi không khỏi ngất ngây trước cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ, tràn trề lòng biết ơn và xúc động khi thấy chủ quyền biển đảo Trường Sa luôn được nhiều thế hệ đã và đang dựng xây, bảo vệ bằng mồ hôi, xương máu…

Tin rằng, với số lượng 90 ảnh, kích thước 50x75cm, Triển lãm chủ đề “Cảm xúc Trường Sa” sẽ là sự động viên, tôn vinh sự tham gia, hưởng ứng của các tầng lớp nhân dân, nhất là các nghệ sĩ chuyên và không chuyên khơi gợi sự sáng tạo nhiều tác phẩm mới, có giá trị về nội dung và nghệ thuật, phục vụ hiệu quả công tác tuyên truyền cũng như đời sống văn hóa, tinh thần của nhân dân.

(Bài được xuất bản ấn phẩm tạp chí in Thương trường và Doanh nghiệp thuộc Viện IMRIC số T8/2022)

Minh Sơn – Hoàng Quý

 

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button