Du lịchNghiên cứu trao đổi

Đoàn công tác Viện IMRIC, Tc Nhiếp ảnh và Đời sống thăm, làm việc với Đài PT&TH, Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Đắk Nông

(HNTTO) – Nằm trong chuỗi hoạt động của Viện Nghiên cứu Thị trường – Truyền thông Quốc tế (IMRIC), Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống trong việc phối hợp cùng Sở VHTT&DL, Hội VHNT tỉnh Đắk Nông về Trại sáng tác Ảnh vào ngày 30/7/2022 tới đây. Sáng ngày 5/7/2022, tại Đài PT&Truyền Hình tỉnh Đắk Nông đã diễn ra cuộc họp nhằm thảo luận chuẩn bị triển khai các chương trình toạđàm với chủ đề xoay quanh về Nguồn nhân lực và Du lịch.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Tiếp Đoàn công tác có Đại diện Đài PT&Truyền Hình Ông Hồ Văn Miền – Gíam đốc; Bà Nguyễn Thị Luyến – Trưởng phòng Văn nghệ giải trí và Chương trình tiếng dân tộc; Ông Nguyễn Thanh Me – Trưởng phòng Thời sự; Bà Phạm Thị Trang – Phó trưởng phòng TCHC.

Về phía Đoàn công tác của Viện IMRIC, Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống : Luật gia – Nhà báo Hồ Minh Sơn – Viện Trưởng Viện IMRIC, Đại diện phía Nam Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống; NSNA Lê Xuân Thăng – Nguyên PCT Hội NSNA Việt Nam – Cố vấn Viện IMRIC; Ông Trương Hữu Phước – P.CVP Viện, Pv Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống; Ông Bùi Mạnh Linh và Ông Nguyễn Trung Thế Lữ – PGĐ Chi nhánh Viện IMRIC, Đại diện Tc Nhiếp ảnh và Đời sống Tây Nguyên tại Đắk Nông.

Chia sẻ tại buổi làm việc, Ông Hồ Văn Miền – GĐ Đài PT&TH Đắk Nông, nhấn mạnh: Có thể thấy“Du lịch Đắk Nông, nguồn nhân Lực, giải pháp và thực tiễn” về hiện trạng và giải pháp giúp các doanh nghiệp kinh doanh về dịch vụ du lịch cải thiện tốt hơn về chất lượng dịch vụ và ổn định du khách hơn trong thời gian tới. Theo đó, về nguồn nhân lực định hướng cung ứng lao động cho các doanh nghiệp hiện tại, định hướng giáo dục nghề nghiệp cho các sinh viên đang theo học các trường trên địa bàn Tỉnh.

Đoàn công tác Viện IMRIC, Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống chụp ảnh lưu niệm cùng BTV, Pv đài PT&TH Đắk Nông

Phát biểu về góc độ chuyên môn theo kinh nghiệm giảng dạy thực tế, NSNA Lê Xuân Thăng cho rằng“Cần nên tìm kiếm các diễn giả có tâm, không cần giá trị cao về lý thuyết mà phải thực tiễn sâu sắc, thu hút được người xem chương trình tọa đàm”

Dịp này, Nhà báo Hồ Minh Sơn khẳng định chúng tôi luôn muốn gắn liền với phát triển văn hóa – xã hội của các địa phương trong đó có tỉnh Đắk Nông nói chung và Đài PT&TH Đắk Nông nói riêng. Thông qua đó, tuyên truyền về những kết quả phát triển của tỉnh, thu hút người dân vào cuộc cùng chung tay xây dựng thương hiệu du lịch sẵn có của tỉnh tại chương trình toạ đàm…Từ đó, Viện IMRIC, Tạp chí sẽ tăng cường công tác kết nối, lan tỏa, quảng bá những sản phẩm văn hóa, các sản phẩm kích cầu Du Lịch, nguồn nhân lực, trên các phương tiện truyền thông và Đài PT&TH Đắk Nông trong hoạt động đến với công chúng.

Quang cảnh buổi làm việc giữa Viện IMRIC, Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống với BGĐ Đài PT&TH tỉnh Đắk Nông

Theo Nhà báo Hồ Minh Sơn, cho rằng :“Chương trình tọa đàm được phối hợp giữa Viện IMRIC, Tạp chí và Đài Truyền hình tỉnh hứa hẹn sẽ truyền tải thông điệp giữa diễn giả và doanh nghiệp với sinh viên, người dân để gột tả những tâm tư, nguyện vọng cũng như kịp thời giải đáp những thắc mắc của sinh viên, người làm du lịch trong tỉnh Đắk Nông. Đồng thời, đây cũng chính là dịp để gặp gỡ và trực tiếp đề xuất những ý kiến liên quan đến sự phát triển du lịch, nông nghiệp du lịch, nguồn nhân lực và nghiên cứu thị trường định hướng hướng đi trong ngành du lịch và tuyên truyền”.

Đoàn công tác Viện IMRIC và Tạp chí Nhiếp ảnh&Đời sống chụp ảnh lưu niệm cùng BCH Liên hiệp các Hội VHNT tỉnh Đắk Nông

Sáng cùng ngày, Đoàn công tác Viện IMRIC và Tạp chí Nhiếp ảnh&Đời sống cũng đến thăm và giaolưu với các NSNA, nhạc sĩ tại LH các Hội VHNT tỉnh Đắk Nông. Chủ tịch Liên hiệp các Hội VHNT tỉnh Đắk Nông Đặng Văn Dung đã thông tin về công tác điều hành, sáng tác, triển lãm trong những năm qua. Công tác của Hội VHNT tỉnh đã thường xuyên được củng cố, phát triển, hoạt động chuyên ngành, đã sáng tạo được nhiều tác phẩm văn học, nghệ thuật có giá trị về tư tưởng, nghệ thuật ca ngợi quê hương, đất nước, con người tỉnh nhà, phản ánh tiềm năng phát triển của tỉnh Đắk Nông, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hoá, tinh thần của Nhân dân các dân tộc trong tỉnh.

(Tin được xuất bản in Thương trường và Doanh nghiệp thuộc VIện IMRIC số T7/2022)

Hữu Ước – Mạnh Linh – Bảo Bảo

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button