Xã hội

Trạm CSGT QL 51 (Phòng CSGT, Công an tỉnh Đồng Nai) đảm bảo trật tự an toàn giao thông

(HNTTO) – Trong suốt thời gian qua, Trạm Cảnh sát giao thông (CSGT) 51 thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Đồng Nai, đã tập trung triển khai đồng bộ các giải pháp nghiệp vụ, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm pháp luật về an toàn giao thông (ATGT). Qua đó, công tác tuyên truyền pháp luật, nâng cao ý thức chấp hành của người dân khi lưu thông trên đường cũng được chú trọng.

Đơn vị này đã tổ chức nhiều đợt tuần tra kiểm soát trên Quốc lộ 51. Nhờ đó, nhiều lỗi vi phạm về chạy quá tốc độ, chở quá tải trọng… đã được phát hiện, xử lý, góp phần kiềm chế tai nạn giao thông. “Xử lý nghiêm hành vi vi phạm trật tự, an toàn giao thông, nhất là các lỗi vi phạm có nguy cơ cao gây tai nạn. Triển khai quyết liệt tuần tra kiểm soát và xử lý hành vi vi phạm về chở hàng quá tải trọng, vi phạm về trật tự, an toàn giao thông”, đại diện Trạm CSGT Quốc lộ 51, tỉnh Đồng Nai cho biết.

An toàn giao thông hiện nay là vấn đề được Đảng và Nhà nước ta rất quan tâm vì nó tác động rất lớn tới sự nghiệp xây dựng một quốc gia giàu mạnh. Mỗi công dân phải tự giác chấp hành nghiêm chỉnh luật giao thông để góp phần làm cho xã hội trở nên văn minh, hiện đại.

Cùng với đó, nhiều hoạt động tuyên truyền đã được Trạm CGST 51 triển khai được người dân nhiệt tình hưởng ứng và ủng hộ. Điển hình, tuyên truyền, nhắc nhở người đi đường thực hiện nghiêm các quy định về trật tự ATGT, lưu thông an toàn trên đường. Chia sẻ với chúng tôi, đại diện Trạm CSGT Quốc lộ 51, tỉnh Đồng Nai cho biết, năm 2021 lập biên bản xử lý 6.354 trường hợp vi phạm, nộp phạt nhà nước 4.237.230.000 đồng. Trong đó, xử lý xe ben  781 trường hợp(quá tải trọng 66 trường hợp, quá chiều cao 13 trường hợp, chở hàng hoá rơi vãi 272 trường hợp, dừng đỗ sai quy định 430 trường hợp).

Trong quý 1 năm 2022 xử lý 1.760 trường hợp. Trong đó, lập biên bản xử lý 134 trường hợp xe ben vi phạm TTATGT, chở hàng quá tải 9 trường hợp, dừng đỗ sai quy định 65 trường hợp; chở hàng hoá rơi vãi 60 trường hợp.

Bên cạnh đó, do lượng xe ô tô cá nhân tăng cao, trong khi một số đoạn trên tuyến quốc lộ 51 dẫn đến tình trạng ùn tắc giao thông. Đồng thời, thực hiện chỉ đạo của Phòng CSGt đường bộ, Trạm Cảnh sát giao thông 51 đã liên tục xây dựng phương án, bố trí lực lượng tuần tra, kiểm soát trên toàn tuyến theo địa bàn đã phân cấp, đảm bảo khép kín 24/24 giờ. Tăng cường sử dụng các thiết bị kỹ thuật như camera, thiết bị đo nồng độ cồn để kịp thời phát hiện, xử lý các hành vi vi phạm.

Song song đó, Phòng PC08 Công an tỉnh chỉ đạo tập trung xử lý các lỗi là nguyên nhân trực tiếp gây tai nạn giao thông như: đi không đúng phần đường, làn đường; tránh, vượt sai quy định; điều khiển phương tiện sau khi đã sử dụng bia rượu, sử dụng ma túy; lạng lách, đua xe trái phép, chở quá tải, đặc biệt, Phòng tăng cường xử lý mạnh hành vi vi phạm tốc độ.

Theo đó, Trạm CSGt 51 là đơn vị được giao phụ trách chính công tác đảm bảo TTATGT trên QL51, trong đợt cao điểm, lãnh đạo Trạm Cảnh sát giao thông 51 đã quán triệt cán bộ chiến sĩ trong đơn vị nâng cao tinh thần trách nhiệm. Từ đó, huy động tối đa lực lượng thực hiện đồng bộ các giải pháp đảm bảo TTATGT trên tuyến, quyết tâm không để xảy ra ùn tắc giao thông kéo dài, đua xe trái phép, giảm thiểu tai nạn giao thông nghiêm trọng trên tuyến.

Mặt khác, trong trạng thái “bình thường mới” giữa đại dịch COVID -19, Trạm tiếp tục bố trí lực lượng duy trì làm nhiệm vụ làm nhiệm vụ đảm bảo TTATGT, phục vụ công tác phòng chống dịch, góp phần hạn chế thấp nhất khả năng lây nhiễm dịch vào địa bàn.

Có thể thấy, bằng các giải pháp quyết liệt của lực lượng Cảnh sát giao thông tỉnh Đồng Nai nói chung, trên tuyến QL51 nói riêng, tin tưởng tình hình TTATGT trên địa bàn luôn được giữ vững trong thời điểm từ nay đến cuối năm 2022, góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông, để mọi người, mọi nhà được bình an, hạnh phúc. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhiều chiến sĩ bị dương tính nên công tác kiểm tra gặp nhiều khó khăn. Trong thời gian tới, sẽ tiếp tục tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm về an toàn giao thông trên địa bàn.

(Bài được xuất bản trên Tc in Thương trường và Doanh nghiệp số T4/2022)

Văn Hải – Trần Danh

Bài viết liên quan

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button