Khoa học công nghệ

Ứng dụng khoa học công nghệ phun thuốc bảo vệ thực vật bằng máy bay không người lái

(HNTT) – Hiện nay, với xu thế công nghệ hóa trong nông nghiệp, việc áp dụng hệ thống phun thuốc BVTV bằng thiết bị bay không người lái (drone) đã cho thấy được nhiều sự tiện ích. Có thể thấy, việc ứng dụng máy bay nông nghiệp là phát minh ứng dụng công nghệ 4.0 vào nông nghiệp, giúp nâng cao năng suất và hiệu quả kinh tế cho bà con. 

Được biết, khi sử dụng máy bay phun thuốc thì người nông dân tiết kiệm được 90% lượng nước, 20-30% lượng thuốc, nhân công lao động ít, thời gian phun nhanh, đặc biệt dập dịch kịp thời, diện rộng.

Với sự phát triển của xã hội, của nền nông nghiệp tiên tiến, công ty Nicotex đã không ngừng nghiên cứu và tìm hiểu những ứng dụng của khoa học kỹ thuật. Từ việc nghiên cứu gia công sản xuất thuốc BVTV đến việc nghiên cứu sản xuất phân bón, nông sản dược liệu. Đặc biệt, ứng dụng máy bay nông nghiệp trong phun thuốc phòng trừ dịch hại, rải hạt giống, rải phân.

Chia sẻ về điều này, ông Tạ Vĩnh Sơn, Phó GĐ Cty Cổ phần Nicotex Cần Thơ cho biết: Với sự hỗ trợ của drone trong canh tác cây trồng giúp nâng cao năng suất lao động, tiết kiệm thời gian, tiết kiệm tài nguyên nước và quan trọng nhất bảo vệ sức khỏe người nông dân tốt hơn do không cần trực tiếp phun thuốc. Drone bay trên đồng ruộng cao khoảng 3-5m (tùy theo độ tuổi của lúa) phun thuốc hạt thuốc khi ra khỏi đầu phun có kích cỡ rất nhỏ và mịn, giúp nhà nông giảm thiểu lượng nước thực tế cần dùng mà vẫn đảm bảo độ trải đều bề mặt và mang lại hiệu quả cao. Theo ông Sơn, drone áp dụng công nghệ phun li tâm giọt nước xoáy tròn giúp cho việc tiếp xúc sâu bệnh mặt dưới lá hiệu quả hơn, phun thuốc dập dịch nhanh, chủ động thời gian phun thuốc, với khả năng phun thuốc vào ban đêm.

Tin rằng, việc phun thuốc chính xác với việc kiểm soát công nghệ phun trên máy bay, ứng dụng chuẩn đoán dịch hại đồng bộ dữ liệu với máy bay phun tự động vào khu vực có dịch hại, giảm tổn thất sản lượng lúa từ 1-2%/ha so với phun xịt thuốc thông thường do lúa không bị dẫm đạp.

Showroom Miền Nam: 30A-4, KCN Trà Nóc, Quận Bình Thủy, Thành phố Cần Thơ, Cần Thơ.Hoặc vui lòng liên hệ Hotline 0328876655 hoặc nhắn tin trực tiếp trên fanpage của Nicotex Fly

Thanh Phong (T/h nguồn THTP Cần Thơ)

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button