Xã hội

Diễn viên Vân Thanh mong đại dịch Covid – 19 qua nhanh

(HNTT) – Sống khép chặt trong cửa hàng Bigsize Nhi Nguyễn tại Phú Nhuận, chuyên về quần áo thời trang dành cho nữ “nặng ký” suốt cả một mùa dịch 6 tháng, vậy mà chỉ sau cái lệnh giãn cách, người ta lại thấy lịch hoạt động của Vân Thanh gần như tất bật bởi những buổi chụp ảnh thời trang, quay phim…

Mấy ai biết, trong thời gian dịch vừa qua, ở nhà cố thủ với hai đứa con gái cùng đứa cháu ngoại, Vân Thanh đã tích cực trong và ngoài để giữ vững tổ ấm ấm của mình trước vấn nạn covid tràn lan trên cả nước. Thế nhưng, người chị gái của mình phải nhập viện với tình trạng hôn mê khi covid đã xâm nhập vào tận buồng phổi kèm theo những căn bệnh nền trầm kha!

Chỉ được lo lắng từ xa, nhưng chị vẫn dùng tất cả mọi phương tiện để liên lạc cùng gia đình, người thân và nhất là việc trao đổi cùng các Bác sĩ trong bệnh viện Quan Y 175 để cầu mong có được phương pháp tốt nhất chữa trị cho chị mình.

Với Vân Thanh đây là những ngày tháng trầm uất và kinh khủng nhất trong cuộc đời, bởi căn bệnh quái ác của covid không cho phép mình được trực tiếp chăm lo cho bệnh nhân, mà tất cả chỉ trông chờ vào đội ngũ Bác sĩ – điều dưỡng. May mắn nhờ vào sự tận tình của đội ngũ Bác sĩ và nhất là sự phấn đấu của bản thân người bệnh, sau 15 ngày gian khổ chiến đấu người chị, từ một người khó thở luôn trong tình trạng mê man, có lúc tưởng chừng mọi việc chỉ mờ ảo trong tầm mắt, từng hơi thở chỉ dựa vào bình oxy và quá trình điều trình khoa học của các Bác sĩ. Từ cõi chết, chị ấy đã dần tỉnh lại trong niềm vui tột cùng của gia đình.

Nhớ lại từng khoảnh khắc tiếp tế lương thực, thuốc bổ đầy khó khăn (vì lệnh ai ở đâu ở yên ở đó), với mong mõi giúp người chị mình vững vàng vượt qua thời kỳ thập tử nhất sinh. Với Vân Thanh và gia đình, đây là những thời điểm ám ảnh mãi mãi sẽ không bao giờ quên được, nhất là sự nhiệt tình của đội ngũ Y – Bác sĩ trong bệnh viện Quân Y 175 đã ban một “phép màu” giúp cho chị mình từ cõi chết trở về thực tại. Với Thanh đây là ơn cứu mạng mà cả gia đình phải luôn ghi nhớ…. Vân Thanh xin được gởi lời cảm ơn trân thành nhất của gia định dành cho những vị thiên thần áo trắng này.

Vượt qua cơn dịch Covid – 19 quái ác, để kỷ niệm cho riêng mình, Vân Thanh đã cầu cứu nhiếp ảnh gia Thái Nhàn ghi lại những khoảnh khắc hạnh phúc nhất của tất cả anh chị em trong thời điểm hân hoan tràn đầy sức sống. Chị tâm sự: “Có sống trong nỗi sợ hãi khi chứng kiến người thân mình ở làn ranh sự sống và cái chết, mới thấy được những khoảnh khắc bình dị khi được ở bên người thân là quý đến vô cùng tận.

Vân Thanh vào nghệ thuật như một người không chuyên, chỉ bằng nỗi đam mê lạ kỳ ở cái lứa tuổi đã làm… bà ngoại, vậy mà thấm thoát hơn 10 năm, chị đã ghi dấu ấn của mình ở làng phim phía Nam hơn 30 bộ phim với đủ các loại vai vui buồn sướng khổ.

Lạ hơn, khi có người biết chị từng là giáo viên dạy toán, vậy mà vào vai bà trùm buôn gái trong đường dây xuyên biên giới, xảo quyệt, tinh ranh đầy thủ đoạn khiến người xem ngạc nhiên, vì không biết bí quyết nào đã giúp chị có thể diễn một cách ngọt sớt như vậy.

Thú vị hơn khi thấy “bà ngoại”  Vân Thanh vào vai bà vợ khổ đến tận cam lai khi có ông chồng nhậu nhẹt say sỉn suốt ngày, đánh đập vợ con không thương tiếc. Thế mà chị vẫn nhẫn nhịn, cam chịu toát lên hình ảnh người phụ nữ quê mùa, chậm tiến bộ để nhận về mình những nỗi cùng cực của người phụ nữ thôn quê.

Khán giả nhiều người đã nhận được mặt Vân Thanh mỗi khi ra đường. Có lúc thấy chị làm ban giám khảo cuộc thi của các sinh viên, có lúc chị làm người mẫu thời trang trình diễn liên tục trên các sân khấu lớn nhỏ trong thành phố, đặc biệt chị luôn dịu dàng tha thướt trong những bộ trang phục áo dài qua tầm ngắm của nhiếp ảnh gia Thái Nhàn tạo nên những khoảnh khắc mượt mà duyên dáng. Lộng lẫy hơn khi chị hoá thân vào những vai nữ hoàng khi hoá vào những bộ trang phúc sang trọng quý tột của của nhà thiết kế thời trang Nguyễn Dũng.

Năm 2019, Vân Thanh đã đảm nhiệm được 5 bộ phim truyền hình Anh Ba Khía của đạo diễn Xuân Phước và Vua bánh mì của đạo diễn Phương Điền. Đáng vui hơn là chuyện Vân Thanh được mời tham gia show quảng cáo xe hơi và kịch bản đầu tay trong vai trò “tập tểnh” vào nghề viết, kịch bản phim truyền hình đầu tay của chị đã được Hội Điện ảnh xếp loại B và có tặng thưởng kinh phí khá hậu hỷ so với chị.. Đây có thể xem là một niềm vui khó tả bằng lời.

Được xem là thành viên tích cực tích cực trong các hoạt động thiện nguyện, từng tham gia rất nhiều các buổi nấu ăn phát miễn phí cho các bệnh nhân ung bứu ở bệnh viện, đồng hành cùng nhiều nghệ sĩ trong các chiến dịch xanh của NVH Thanh Niên, với chị đây là những hoạt động đầy ý nghĩa khi mình được hoà mình cùng các nghệ sĩ, đến tận nơi những người nghèo khổ để sẻ chia.

Mới đây, Vân Thanh may mắn nhận được lời mời tham gia series phim hài, và phim truyền hình Bến lỡ liêu xiêu của đạo diễn Hoàng Mập (hãng phim Hoàng Thần Tài sản xuất). Trong phim chị thủ vai bà Út Pha, mẹ vợ của cậu Hai nhà ông Hội đồng Bùi Hoàng. Dù nghèo khổ nhưng bà rất thương yêu con gái Như Thủy của mình, đau đớn khi con gái bị cậu Hai làm nhục rồi ép buộc rước về làm vợ mà đối xử còn thua đày tớ. Bà Út đau cho nỗi đau của con, căm giận thằng rể nên đã có lúc bà cầm cái phảng chém con rể vì không thể chịu nổi cảnh con gái mình bị hành hạ…

Mặc dù, không phải là lần đầu tiên đóng vai người mẹ, người đàn bà nghèo khổ, nhưng nhân vật bà Út Pha mà Vân Thanh đảm nhận trong phim này, sẽ đòi hỏi chị phải thể hiện rất nhiều cung bậc cảm xúc, nhiều diễn biến nội tâm phức tạp của một người mẹ. Thế nhưng, điều này sẽ không thể làm “khó” chị, bởi ngoài đời, chị cũng là một người mẹ rất mực thương con và giàu lòng hy sinh cho gia đình. Chị như con ong chăm chỉ làm việc để lo cho các con, và cũng để cho nỗi buồn riêng không có “cơ hội” ám ảnh ý nghĩ của chị! Đến nay, các con chị đều đã trưởng thành, có gia đình riêng và công việc ổn định, với chị, đó là niềm hạnh phúc vô bờ bến của một ngưởi mẹ, và còn là của… bà ngoại, bà nội trẻ.

Từng được trao giải Bông hồng vàng dành cho Phụ nữ thành đạt (2017). Kỷ niệm chương của NVH Thanh Niên về Sự nghiệp cống hiến trong các hành trình thiện nguyện. Bằng khen về tấm lòng nhân ái, được vinh danh trong chương trình Phụ nữ quyền năng (2018). Nghệ sĩ vì cộng đồng 2017 – 2018. giải Hoa hậu thân thiện cuộc thi Hoa hậu thế giới doanh nhân 2019 – Miss World Business 2019…

                                                                                       Theo Thanh Việt – Long Lữ/Bestlife.net.vn

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button