Sức khỏe

Nguyễn Hoàng Bảo Châu: Đam mê múa – Ươm mầm nghệ thuật

(HNTT) – Không giống như ca hát, múa đòi hỏi học viên phải kiên nhẫn cực độ. Nếu không thực sự thích, sẽ dễ nản vì chỉ với một động tác dễ, học viên múa cũng phải dành rất nhiều thời gian để tập luyện mới có thể nhuần nhuyễn và động tác mới đẹp được. Trong khi đó, động cơ tạo nên những phong trào đam mê múa hiện nay chính là những chương trình biểu diễn đỉnh cao. 

Có thể thấy, múa là môn nghệ thuật giúp nâng cao nhận thức, năng khiếu thẩm mỹ, khả năng cảm thụ âm nhạc, giúp người tập có sức khỏe dẻo dai, mềm mại, phát triển toàn diện cả trí tuệ và thể lực.Điển hình, bé Nguyễn Hoàng Bảo Châu, sinh năm 2012, học múa gần 3 năm tại nhà thiếu nhi Thủ Đức. Chia sẻ với chúng tôi, Nguyễn Hoàng Bảo Châu bộc bạch: :”Cháu đến với múa không phải để được khoe mẽ về bản thân mình, không phải để thi thố tài năng ở đâu cả, mà đơn giản là cháu được múa”.

Qua đó, câu chuyện của Nguyễn Hoàng Bảo Châu sẽ truyền cảm hứng tới những người đam mê múa với một thông điệp ý nghĩa về cuộc sống, đó là: Không bao giờ quá muộn để thực hiện ước mơ.

Dịp này, huấn luyện viên Hồ Pha Lê, nhấn mạnh: “Thực tế, múa giúp cơ thể được vận động toàn diện, những chuyển động tiến lùi, trái phải, vận động cổ tay, cổ chân…Bên cạnh đó, trí óc của trẻ sẽ luôn vận động khi phải nhớ các động tác, hoặc tự sáng tạo ra những động tác hay cho mình. Thông qua khả năng kết hợp các động tác, kết hợp nhịp điệu với cử động, tăng cường khả năng tập trung, giúp cơ thể phát triển cân đối và phản xạ nhạy bén. Khi học tại các lớp múa, trẻ sẽ phát triển được khả năng giao tiếp, ý thức cá nhân trong cộng đồng với những bạn cùng học, với thầy dạy, khả năng cảm thụ âm nhạc, tính kỷ luật, sự sáng tạo được kích thích hơn, năng động hơn…Bà Hồ Pha Lê cho biết thêm: Ban đầu bé Bảo Châu hơi nhút nhát, ngoài dạy, tôi còn phải kiên trì dỗ dành, để cháu yêu thích môn học.

Tin rằng, thông qua các chương trình biểu diễn, Bảo Châu còn có thêm trải nghiệm khi tham gia các hoạt động tập thể, được đi đến nhiều nơi, được học hỏi, giao lưu kết nối với bạn bè. Mỗi chuyến đi là hành trang, kỷ niệm đáng giá, khó quên trong suốt những năm tháng tuổi thơ của Bảo Châu.

Theo Văn Tâm/Bestlife.net.vn

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button