Thaco sẽ mở thêm 2 siêu thị Emart trong năm tới
(HNTT) – Ôtô Trường Hải (Thaco) vừa thông báo hoàn tất giao dịch và chính thức trở thành chủ sở hữu mới của Emart Việt Nam từ ngày 27/9.
Trước đó vào cuối tháng 5, Emart Hàn Quốc và Thaco đã ký kết thỏa thuận để chuyển nhượng 100% vốn và nhượng quyền độc quyền để Thaco tiếp quản các hoạt động kinh doanh Emart tại thị trường Việt Nam.
Thaco sẽ chịu trách nhiệm điều hành, quản trị và mở rộng hệ thống siêu thị Emart tại Việt Nam. Emart Hàn Quốc sẽ cử đội ngũ quản lý cấp cao và duy trì cung ứng hàng hóa nhãn hiệu riêng từ Hàn Quốc với giá cả cạnh tranh.
Hoạt động kinh doanh tại Việt Nam của Emart được thông báo sẽ không có bất kỳ sự thay đổi nào, cũng như duy trì trải nghiệm mua sắm đồng nhất với các hệ thống siêu thị Emart tại Hàn Quốc và trên thế giới.
Thaco muốn mở thêm 2 cửa hàng Emart trong năm 2022. Ảnh: Thaco.
Thaco cho biết sẽ mở rộng hệ thống đại siêu thị Emart không chỉ tại các thành phố lớn mà còn tại các tỉnh thành khác trải dài Việt Nam. Trong năm 2022, tập đoàn này có kế hoạch đưa vào hoạt động thêm 2 cửa hàng tại TP.HCM và sẽ mở rộng hệ thống với 10 cửa hàng hoạt động vào năm 2025.
Trong đại hội cổ đông thường niên năm 2021, Thaco thông báo sẽ thành lập công ty Thiso để đầu tư phát triển đa dạng các loại hình kinh doanh thương mại dịch vụ (bao gồm: siêu thị, trung tâm hội nghị – tiệc cưới, F&B, vui chơi – giải trí trong nhà…) thông qua hợp tác nhượng quyền, liên doanh liên kết với các đối tác có thương hiệu và tự đầu tư phát triển.
Chia sẻ về việc lấn sân sang mảng mới, chủ tịch Thaco Trần Bá Dương cho rằng hệ thống bán lẻ sẽ mang lại giá trị cộng thêm và tạo ra hệ sinh thái cho khách hàng, qua đó thực hiện chiến lược một điểm dừng nhiều tiện ích cho tập đoàn.
Sau khi mua lại Emart Việt Nam, Thiso sẽ quản lý chuỗi siêu thị này. Mục tiêu doanh thu năm nay là 1.800 tỷ đồng, tăng hơn 9% so với năm ngoái và lợi nhuận khoảng 3% doanh số.
Emart Inc. hiện sở hữu hệ thống đại siêu thị Emart, siêu thị cỡ trung Emart Everyday, cửa hàng tiện lợi Emart24 với hơn 5.100 điểm bán hàng tại Hàn Quốc, và hệ thống cửa hàng tại Mỹ, Mông Cổ, và Phillippines.
Theo Huy Lê/zingnews.vn