Khoa học công nghệ

Chuẩn bị diễn ra tọa đàm trực tuyến “Phá băng – Ứng xử của truyền thông với công nghệ tiên phong”

(HNTT) – Ngày 5/10/2021 tới đây, Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp khoa học và công nghệ (NATEC), Văn phòng Đề án 844 (Bộ Khoa học và Công nghệ) và Trung tâm Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia (trực thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư) phối hợp tổ chức tọa đàm bằng hình thức trực tuyến chủ đề “Ứng xử của truyền thông với công nghệ tiên phong”. Đồng thời, diễn ra Lễ ký ghi nhớ hợp tác thúc đẩy hoạt động truyền thông hướng đến hình thành mạng lưới truyền thông Quốc gia về khởi nghiệp sáng tạo.

TECHFEST Việt Nam năm 2021 sẽ có nhiều hoạt động phong phú, hữu ích đối với cộng đồng doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Cùng với đó, những công nghệ tiên phong nổi lên như một xu thế tất yếu để giải quyết bài toán xã hội, nâng cao hiệu quả và cải thiện chất lượng đời sống; phải kể đến các công nghệ như Blockchain, AI, 5G,…Điển hình, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19, công nghệ tiên phong phát huy vai trò trong giải quyết các bài toán kinh tế – xã hội.

Bên cạnh đó, với việc các tập đoàn, doanh nghiệp lớn tăng cường đầu tư vào các hoạt động R&D như: tập đoàn Qualcomm Việt Nam, tập đoàn Vingroup,…; và sự nổi lên của các doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo (KNST) lĩnh vực công nghệ tiên phong như Got It, Yellow Blocks, OhmniLabs,…

Do đó, với việc quy tụ các nguồn lực thúc đẩy công nghệ tiên phong trở thành thế mạnh, Việt Nam có thể thu hút nhiều nguồn đầu tư và trở thành quốc gia tiên phong trong khu vực, startup công nghệ tiên phongViệt Nam cũng từ đó được hưởng lợi và tạo động lực phát triển.

Được biết, đây là lần đầu tiên, câu chuyện giữa truyền thông và công nghệ tiên phong sẽ được nhìn nhận, chia sẻ và khai thác tại tọa đàm “Phá băng – Ứng xử của truyền thông với công nghệ tiên phong”. Tại sự kiện lần này, các chuyên gia truyền thông, công nghệ, chính sách sẽ cùng thảo luận giải pháp tương tác và “gỡ rối”, tạo chất keo kết dính giữa truyền thông và công nghệ để cùng song hành và bứt phá trong giai đoạn tới. Mặt khác, sẽ đưa ra những phân tích, chia sẻ về thách thức và góc nhìn cơ hội phát triển công nghệ tiên phong tại thị trường Việt Nam.

Song song với đó, đề xuất cách tiếp cận, định hướng truyền thông hiệu quả cho tập đoàn và startup công nghệ tiên phong, trước xu thế phát triển của thị trường công nghệ mới.

Tại sự kiện này, sẽ diễn ra lễ ký ghi nhớ hợp tác thúc đẩy hoạt động truyền thông hướng đến hình thành Mạng lưới truyền thông Quốc gia về KNST đang có nhiều hoạt động truyền thông thúc đẩy sự phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia từ trung ương đến địa phương một cách bài bản, tham vấn cho Chính phủ, Bộ, ngành trong định hướng cho cộng đồng khởi nghiệp từ chủ trương, chính sách, các vấn đề mà hệ sinh thái cần tập trung giải quyết, các bài học kinh nghiệm.

Đặc biệt, hoạt động thuộc nhiệm vụ hàng năm, định kỳ trong khuôn khổ Đề án 844 nhằm kết nối và trao đổi thông tin giữa các chuyên gia chính sách, doanh nghiện khởi nghiệp sáng tạo, các tập đoàn, cơ quan báo chí, truyền thông nhằm tối ưu hóa nguồn lực hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo quốc gia.

Đinh Dương – Vương Minh

http://thuongtruongvadoanhnghiep.vn/chuan-bi-dien-ra-toa-dam-truc-tuyen-pha-bang-ung-xu-cua-truyen-thong-voi-cong-nghe-tien-phong-19809.html

Bài viết liên quan

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button