Kinh tế

Trung tâm ISAI miền Trung – Tây Nguyên: Thắm đượm nghĩa tình nơi tuyến đầu chống dịch Covid – 19

(HNTT) – Với mong muốn chung tay cùng các tỉnh thành phố phía Nam vượt qua đại dịch, Trung tâm Chiến lược và Đổi mới Sáng tạo miền Trung – Tây Nguyên (thuộc Viện Chiến lược và Đổi mới Sáng tạo – ISAI); Tc Nhiếp ảnh&Đời sống; Tc Thương trường và Doanh nghiệp đã phối hợp cùng Trạm CSGT Trung Lương (Công an tỉnh Tiền Giang); đội CSGT – TT (Công an quận Bình Tân – TP.HCM); DNTN Đặng Thị Điện (Nhà máy xay xát lúa, gạo Thành Tiền – 121, đường số 10, KDC Nam Long, phường Tân Thuận Đông, quận 7, TP.HCM); Cty TNHH bất động sản Tỷ Phú (toạ lạc tại 424A Nguyễn Thị Thập, phường Tân Phong, quận 7, TP.HCM); cùng các mạnh thường quân đã trao tặng 2 tấn gạo, 5 tấn rau cũ cho các địa phương UBND phường Tân Phong, Công an phường Tân Phong (quận 7, TP.HCM) và UBND xã Tân Hiệp (huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai)…

Bà Nguyễn Thị Phương Thuý – Chủ tịch UBMTTQ phường Tân Phong đã đại diện địa phương tiếp nhận gạo, rau cũ từ đại diện đội CSGT – TT quận Bình Tân và đại diện Trung tâm Chiến lược và Đổi mới Sáng tạo miền Trung – Tây Nguyên

Trong suốt thời gian vừa qua, nước ta bước vào một giai đoạn đầy thách thức khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát trở lại với cường độ mạnh hơn, tốc độ lây nhiễm của chủng mới tăng gấp nhiều lần. Sau những thành công ở những giai đoạn đầu, ở đợt dịch bùng phát lần thứ 4 này, nước ta đã ghi nhận hàng trăm rồi đến hàng nghìn ca nhiễm mới mỗi ngày.

Vì vậy, trong thời điểm này, chúng ta tiếp tục được chứng kiến một dân tộc Việt Nam chung sức, đồng lòng nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, cùng với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự chỉ đạo điều hành quyết liệt, sát sao và kịp thời của Ðảng, Chính phủ. Mỗi địa phương, tổ chức, cá nhân đều có những cách làm sáng tạo, phù hợp với thực tế để nỗ lực cùng nhau vượt qua và quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid – 19.

Ông Hồ Thanh Sỹ – Phó Chủ tịch HĐND xã Tân Hiệp (huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai) đã đại diện Chính quyền địa phương tiếp nhận và trao thư cảm ơn cho đại diện Trung tâm Chiến lược và Đổi mới Sáng tạo miền Trung – Tây Nguyên

Qua đó, để tỏ lòng biết ơn và mong muốn được tri ân đến đội ngũ y bác sĩ, tình nguyện viên, các lực lượng tuyến đầu đang ngày đêm chống dịch, những người lao động nghèo phải mất việc làm… Trungtâm Chiến lược và Đổi mới Sáng tạo miền Trung – Tây Nguyên đã phối hợp với các mạnh thường quân thăm, trao tặng gạo và rau cũ đến lực lượng tuyến đầu chống dịch Covid – 19 ở các địa phương hiện đang phải thực hiện và giữ vững là vùng xanh…

Xúc động trước nghĩa cử cao đẹp của Trung tâm ISAI miền Trung – Tây Nguyên, bà Nguyễn Thị Phương Thuý – Chủ tịch UBMTTQ phường Tân Phong (quận 7, TP.HCM) chia sẻ: “Sự hỗ trợ của Trung tâm và các mạnh thường quân là rất quan trọng, trước hết là cổ vũ về mặt tinh thần cho bà con có hoàn cảnh khó khăn, các anh chị em cán bộ, công nhân viên y tế trong xã không đơn độc nữa, mà đã có sự chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, các Bộ ban ngành thậm chí các cơ quan đơn vị trong xã hội, cả các cá nhân – đó là nguồn động viên tinh thần rất lớn. Đồng thời, cam kết chúng tôi sẽ nhanh chóng chuyển những phần quà ý nghĩa này đến bà con có hoàn cảnh khó khăn, các lực lượng tuyến đầu chống dịch an tâm trong công tác phòng, chống đại dịch này”.

Đại diện Công an phường Tân Phong (quận 7, TP.HCM) tiếp nhận 1 tấn gạo do ông Đặng Thành Tiền và ông Nguyễn Công Danh DNTN Đặng Thị Điện (Nhà máy xay xát lúa, gạo Thành Tiền – 121, đường số 10, KDC Nam Long, phường Tân Thuận Đông, quận 7, TP.HCM)

Trước làn sóng dịch Covid -19 thứ 4, với những biến thể virus SARS-CoV-2 nguy hiểm, có tốc độ lây lan nhanh. Vì lẽ đó, Viện Chiến lược và Đổi mới Sáng tạo (ISAI) luôn đồng hành, chỉ đạo các Trung tâm, các CLB Doanh nhân trực thuộc viện không ngừng tăng cường chung tay cùng các cấp chính quyền ở các địa phương có các biện pháp phòng, chống dịch trong tình hình mới. Bên cạnh đó, tập trung vận động các doanh nghiệp, các tổ chức xã hội thực hiện công tác xã hội thiện nguyện. Ngoài ra,đến thăm, động viên và hỗ trợ lực lượng làm nhiệm vụ…ThS. Hồ Minh Sơn – Viện trưởng Viện ISAI, nhấn mạnh: Cuộc chiến “chống giặc” COVID-19 vô hình vẫn đang tiếp tục. Trong khi đó, các cấp chính quyền đã có những quyết sách sát sao, quyết liệt và sự đồng lòng, tin tưởng của nhân dân trong công tác phòng, chống dịch Covid – 19. Trong suốt hành trình cam go ấy, mỗi Trung tâm, mỗi CLB Doanh nhân trực thuộc viện cần nâng cao ý thức được sự nguy hiểm của dịch bệnh, bảo vệ mọi người là góp phần bảo vệ chính bản thân và gia đình mình. Do đó, tùy theo điều kiện kinh tế của các Trung tâm có những đóng góp, hỗ trợ tiền của, vật chất chung tay cùng chính quyền địa phương đẩy lùi dịch bệnh.

Ông Hồ Vĩnh Chung – Giám đốc Trung tâm Chiến lược và Đổi mới Sáng tạo miền Trung – Tây Nguyên

Chia sẻ về điều này, ông Hồ Vĩnh Chung – Giám đốc Trung tâm Chiến lược và Đổi mới Sáng tạo miền Trung – Tây Nguyên nhấn mạnh: Dịch Covid – 19 gây ảnh hưởng sâu sắc tới mọi hoạt động của của nền kinh tế – xã hội. Dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Viện trưởng Viện ISAI trong công tác thiện nguyện. Theo đó, chúng tôi đã cùng các mạnh thường quân trao những phần quà tuy không lớn nhưng cũng thể hiện sự chung tay, góp sức trong công tác đẩy lùi dịch bệnh. Song song đó, ông Hồ Vĩnh Chung cũnggửi lời cảm ơn đến những đóng góp, hy sinh thầm lặng và tinh thần nỗ lực, khắc phục mọi khó khăn, vất vả của CBVC, Công an các địa phương, đội ngũ y, bác sĩ, lực lượng tình nguyện viên trong cuộc chiến chống dịch Covid-19 suốt thời gian qua; chúc lực lượng tuyến đầu luôn giữ gìn sức khỏe, tiếp tục hoàn thành tốt nhiệm vụ hỗ trợ, chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân.

Nam Dương – Văn Hải/thuongtruongvadoanhnghiep.vn

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button