Giáo dục

Viện IMRIC – Viện IRLIE phối hợp Tạp chí Doanh nghiệp và trang trại Việt Nam: Trao Balo quà tặng cho học sinh nghèo ở Thị trấn Mõ Cày, xã Định Thuỷ

(HNTTO) – Bằng nhiều cách làm hay, sáng tạo, những năm qua, Viện IMRIC; Viện IRLIE phối hợp Tạp chí DN và TTVN đã tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong phong trào tuyên truyền về công tác khuyến học để tiếp sức, “chắp cánh” cho những học sinh, sinh viên nghèo, có hoàn cảnh khó khăn thực hiện ước mơ đến trường. 

Cụ thể, Viện Nghiên cứu Thị trường – Truyền thông Quốc tế (IMRIC); Viện Nghiên cứu Chính sách pháp luật&Kinh tế hội nhập (IRLIE) mới đây đã phối hợp Tạp chí Doanh nghiệp và Trang trại Việt Nam; UBND Thị trấn Mõ Cày, huyện Mõ Cày Nam, tỉnh Bến Tre tổ chức Chương trình trao tặng 400 balo cho học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học giỏi tại Thị trấn Mõ Cày và xã Định Thuỷ.

Ông Nguyễn Thành Phước – Phó chủ tịch UBND Thị trấn Mõ Cày cho hay trong 8 tháng đầu năm 2024, Thị uỷ, UBND, UBMTTQVN Thị trấn Mõ Cày đã vận động các cơ quan, tổ chức, cá nhân trao tặng học bổng, phần quà cho học sinh nghèo vượt khó toàn Thị trấn. Với những phần quà như suất học bổng, xe đạp, cặp sách, đồng phục cho học sinh nghèo, học sinh mồ côi, khuyết tật, có hoàn cảnh khó khăn thêm vững bước đến trường. Đồng thời, cho rằng việc hỗ trợ học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn là hoạt động thường xuyên của các ngành, đoàn thể, địa phương, đơn vị trong tỉnh BếnTre nói chung và Thị trấn Mõ Cày nói riêng, nhất là Viện IMRIC, Viện IRLIE, Tạp chí DN và TTVN đã vận động các mạnh thường quân không chỉ trao balo, quà trung thu mà còn xây dựng nhà tình thương cho địa phương. Thay mặt địa phương ghi nhận, cảm ơn và mong muốn tiếp tục nhận được sự đồng hành của quý mạnh thường quân trong việc hỗ trợ, chung tay công tác an sinh xã hội của địa phương.

Được cắp sách đến trường là mơ ước của các em học sinh tại trường tiểu học 2 Thị trấn Mõ Cày, trường tiểu học 1 Thị trấn Mõ Cày, trường mầm non Thị trấn Mõ Cày, những chiếc balo quà tặng được Viện IMRIC; Viện IRLIE phối hợp Tạp chí DN và TTVN vận động các doanh nghiệp trao tặng đã đem lại niềm vui rất lớn cho các em. Tài sản không lớn nhưng cũng là niềm hạnh phúc với các em. Nhìn nụ cười của các em nở trên môi khi được nhận những chiếc balo, Món quà là sự cổ vũ cho các em để tiếp tục theo đuổi ước mơ, ủng hộ cho các em trên con đường cắp sách tới trường.

Chia sẻ với chúng tôi, TS. Hồ Minh Sơn đại diện các đơn vị tài trợ cho rằng những phần quà tuy nhỏ, nhưng mang ý nghĩa động viên tinh thần để tiếp sức cho các em trên con đường đến trường, hướng tới tương lai tốt đẹp, hơn nữa đây là một trong những hoạt động vì cộng đồng, đặc biệt là chăm lo cho các em học sinh hiếu học có hoàn cảnh khó khăn. Đây là một trong những hoạt động vì cộng đồng được chúng tôi ưu tiên. Chương trình ‘Cặp mới đến trường’ mang ý nghĩa động viên, khích lệ tinh thần hiếu học của các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn trên hành trình chinh phục tri thức.

Việc làm thiết thực, ý nghĩa này không chỉ góp phần phát huy truyền thống “tương thân, tương ái” mà còn tiếp thêm niềm tin, nghị lực, giúp học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn yên tâm đến trường. Qua đó, góp phần vào sự nghiệp khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập.

 Mỹ Huyền – Thanh Tuyền

 

Bài viết liên quan

Back to top button