Xã hội

Viện IMRIC – Viện IRLIE; Tạp chí Doanh nghiệp và trang Trại Việt Nam: Chung tay giúp đỡ nhân dân khắc phục hậu quả bão, lũ tại Lào Cai

(HNTTO) – Bão số 3 đã gây thiệt hại lớn về tính mạng, tài sản của nhân dân và nhà nước. Với tinh thần “tương thân, tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, cộng đồng quốc tế và các đơn vị, địa phương trong nước đã tích cực ủng hộ, hỗ trợ nhân dân khắc phục hậu quả bão, lũ.

ThS. Trần Thành Vĩnh – Phó Chánh Văn phòng Viện IRLIE trao quà cho bà con

Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam về quyên góp ủng hộ đồng bào các tỉnh bị thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra. Theo đó, Viện Nghiên cứu Thị trường – Truyền thông Quốc tế (IMRIC) phối hợp Viện Nghiên cứu Chính sách pháp luật&Kinh tế hội nhập (IRLIE); Tạp chí Doanh nghiệp và Trang trại Việt Nam đã kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp, các doanh nghiệp đồng hành, thành viên đặc biệt Câu lạc bộ Doanh nghiệp IMRIC – IRLIE và Câu lạc bộ báo chí truyền thông và Chính sách pháp luật góp phần nhỏ vào việc chung tay chia sẻ, giúp đỡ tinh thần, vật chất hướng về đồng bào miền Bắc thân yêu trên tinh thần hỗ trợ tự nguyện.

ThS. Mai Thanh Hải và bà Nguyễn Thị Huyền trao quà cho bà con

Cụ thể, trong hai ngày từ ngày 13/09 đến ngày 15/09/2024 vừa qua, Đoàn công tác Viện IMRIC, Viện IRLIE, Tạp chí DN và TTVN, Công ty Truyền thông Công nghệ QHĐ, Công ty thiết bị vệ sinh Takumizima, Công ty Truyền thông sự kiện Lyncha, Công ty BĐS G-Emprise, Top Tiên Phong Công ty Công nghệ King Of Legends, Cty SXTM&Phát triển Việt Cường; cùng các mạnh thường quân đã đến xã Sán Chài, xã Nàn Sán, Thị trấn SiMaCai (tỉnh Lào Cai). Theo đó, đoàn đã trao 300 suất quà, mỗi suất 400.000VND, tổng cộng 120.000.000VND gồm: quần áo, chăn màn, nước lọc, gạo, dầu ăn, nước mắm, mì chính, nước giặt, xà phòng, bánh kẹo và tiền mặt.

Bà Nguyễn Thị Huyền – Phó Chánh Văn phòng Viện IMRIC, PGĐ Trung tâm Nghiên cứu Chính sách, pháp luật cho đầu tư, phát triển công nghệ Blockchain (CBT), TGĐ Cty Truyền thông công nghệ  QHĐ xúc động chia sẻ: “Chúng tôi vô cùng xót xa trước những khó khăn mà bà con miền Bắc đang phải trải qua. Qua đó, hy vọng rằng, những hoạt động đã và sẽ triển khai sẽ tiếp thêm động lực giúp người dân vượt qua mất mát do bão lũ gây ra, sớm ổn định và tái thiết cuộc sống”. Nhấn mạnh thêm, Bà Nguyễn Thị Huyền cho biết ngoài các hoạt động cấp thiết lần này, chúng tôi sẽ tiếp tục phối hợp triển khai nhiều chương trình chăm sóc sức khỏe và đồng hành cùng người dân trong quá trình tái thiết và ổn định cuộc sống. Đây là một sứ mệnh lâu dài và cần sự phối hợp từ nhiều tổ chức và ban, ngành. Cùng với đó, cam kết tận dụng tối đa nguồn lực của mình để hỗ trợ hiệu quả, góp phần vào quá trình khắc phục hậu quả thiên tai và nâng cao cơ sở hạ tầng y tế, giáo dục.

ThS. Mai Thanh Hải – Phó viện trưởng Viện IMRIC, GĐ Trung tâm Nghiên cứu Chính sách, pháp luật cho đầu tư, phát triển công nghệ Blockchain (CBT), Phó ban Ban trị sự Tạp chí DN và TTVN cho hay bên cạnh nhiệm vụ nghiên cứu khoa học, hoạch định chiến lược về truyền thông, chúng tôi luôn đẩy mạnh công tác an sinh xã hội và coi đó là nhiệm vụ chính trị quan trọng, là trách nhiệm của ViệnIMRIC, Trung tâm CBT, Tạp chí DN và TTVN đối với xã hội, đất nước. Trải qua nhiều cơn bão, những trận lụt lịch sử, chúng ta càng tin không đâu tình người lại nồng ấm như ở đất nước mình. Đó là truyền thống, là văn hóa ứng xử giữa con người với con người. Điều tốt đẹp sẽ luôn được tiếp nối, lan toả khi đó là bản chất dân tộc, trong gian nan, hoạn nạn càng trở nên thấu rõ. Khó khăn nào rồi cũng sẽ qua, chỉ có ánh sáng của tình người là còn mãi. Trân quý nào hơn. Đồng thời, hy vọng những món quà nhỏ nhưng chứa đựng những tình cảm, nghĩa tình của người nghiên cứu khoa học, luật sư, nhà báo sẽ phần nào xoa dịu nỗi đau, giúp các gia đình bị thiệt hại nhanh chóng khắc phục hậu quả thiên tai, sớm ổn định đời sống, sản xuất.

Tin rằng, với tình cảm “tương thân, tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, bằng hành động thiết thực của Viện IMRIC, Viện IRLIE, Tạp chí DN và TTVN, cùng các mạnh thường quân sẽ kịp thời hỗ trợ các địa phương tại tỉnh Lào Cai, giúp đồng bào khắc phục hậu quả bão, lũ…

Thanh Hải – Huyền Nguyễn

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button