Nghiên cứu trao đổiXã hội

Viện IMRIC – Viện IRLIE phối hợp Tạp chí Doanh nghiệp và Trang trại Việt Nam: Trao tặng nhà tình thương tại huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre

(HNTTO) – Viện Nghiên cứu Thị trường – Truyền thông Quốc tế (IMRIC); Viện Nghiên cứu Chính sách pháp luật&Kinh tế hội nhập (IRLIE); Tạp chí Doanh nghiệp và Trang trại Việt Nam phối hợp với Hội Nạn nhân chất độc da cam dioxin Việt Nam huyện Chợ Lách và UBND xã Hưng Khánh Trung B tổ chức trao tặng nhà tình thương cho hộ Ông Nguyễn Văn Đỏ (cư ngụ ấp Tân Trung), có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở vào sáng ngày 09/08/2024.

Luật gia Phạm Trắc Long – Phó viện trưởng TT Viện IRLIE thay mặt ông Nông Thanh Huỳnh và ThS.BS Nguyễn Quang Tiến nhận bằng và giấy khen của UBND tỉnh và UBND huyện Chợ Lách 

Căn nhà có diện tích 62m2, vách tường, mái tôn, nền xi măng. Tổng kinh phí xây dựng 83 triệu đồng. Trong đó, Viện IMRIC, Viện IRLIE và Tạp chí DNTT vận động Ông Nông Thanh Huỳnh ủng hộ 50 triệu đồng, phần còn lại gia đình đóng góp thêm.

Đoàn Thị Điệp – Phó Chủ tịch UBND xã Hưng Khánh Trung B trao quyết định sử dụng căn nhà cho ông Nguyễn Văn Đỏ

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm giúp đỡ những gia đình có hoàn cảnh khó khăn ổn định về chỗ ở, yên tâm lao động sản xuất, tạo điều kiện cho gia đình ổn định cuộc sống.

Chính quyền địa phương và các mạnh thường quân trao quà cho gia đình ông Nguyễn Văn Đỏ 

Năm 2024, Viện IMRIC, Viện IRLIE đã phối hợp với Tạp chí Doanh nghiệp và Trang trại Việt Nam vận động Nguyễn Tuấn Tú – PGĐ Trung tâm CFV xây hàng chục ngôi nhà tình thương, mỗi ngôi nhà trị giá 50 triệu đồng và nhiều phần quà là những nhu yếu phẩm thiết yếu để trao tặng cho những người có hoàn cảnh khó khăn. Đặc biệt, tới đây phối hợp với Công ty Mays Ruviteks (Liên bang Nga) trao tặng huyện Bình Đại cây cầu gần 300.000.000VND và đội ngũ những người làm báo Tạp chí DNTT trao 1 cây cầu 70.000.000VND, trao quà trung thu cho các cháu thiếu nhi huyện Mõ Cày Nam, trao quà cho nạn nhân da cam dioxin tại xã Tân Hiệp, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai. Với hy vọng rằng với tinh thần đó, Cuộc vận động hỗ trợ xây dựng nhà cho hộ nghèo khó khăn về nhà ở sẽ lan tỏa rộng khắp, huy động cao nhất mọi nguồn lực trong xã hội tham gia…

Ông Nguyễn Văn Đỏ nghẹn ngào không nói được khi nhận căn nhà mới khang trang 

Bà Đoàn Thị Điệp – Phó Chủ tịch UBND xã Hưng Khánh Trung B chia sẻ, trong những năm qua, chương trình quà tặng cho người nghèo là hoạt động thường xuyên được tổ chức, do các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, Mặt trận Tổ quốc các cấp tổ chức, nhằm giúp đỡ các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, người có công với cách mạng neo đơn trên địa bàn xã. Đồng thời, mong muốn tiếp tục nhận được những nghĩa cử cao đẹp này, rất mong Viện IMRIC, Viện IRLIE và Tạp chí DNTT tiếp tục làm cầu nối để những mạnh thường quân, nhà hảo tâm luôn quan tâm tới các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, các gia đình chính sách còn khó khăn và những mảnh đời bất hạnh. Qua đó, thể hiện sự đùm bọc, sẻ chia và tạo điều kiện chăm lo tốt hơn đời sống các cảnh ngộ kém may mắn.

Đoàn Thị Điệp – Phó Chủ tịch UBND xã Hưng Khánh Trung B phát biểu tại buổi bàn giao nhà

Tin rằng, đây là những hoạt động rất ý nghĩa, thể hiện sự quan tâm, sẻ chia của những người nghiêncứu khoa học, nghiên cứu thị trường, làm báo và các tổ chức, doanh nghiệp với mong muốn góp một phần công sức để các gia đình chính sách, đặc biệt khó khăn có mái ấm che nắng trú mưa và thêm động lực vươn lên phát triển kinh tế, thông qua chương trình nhằm lan tỏa tình yêu thương, sự sẻ chia, giúp đỡ cộng đồng, giảm bớt gánh nặng cho cuộc sống của những người nghèo khó, nâng cao tinh thần đoàn kết của mọi người để không ai bị bỏ lại phía sau.

Bà Trần Thị Tuyết – Chủ tịch Hội NNDC dioxin huyện Chơ Lách; Nhà báo Hồ Minh Sơn cùng các đại biểu và gia đình thực hiện nghi thức bàn giao nhà

Dịp này, chính quyền địa phương và đơn vị tài trợ đã trao tặng các phần quà chung vui cùng gia đình.Song song đó, UBND tỉnh Bến Tre trao tặng bằng khen cho ông Nông Thanh Huỳnh đã tích cực ủng hộ vật chất xây dựng nhà tình thương tại xã Hưng Khánh Trung B, huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Nhà báo Hồ Minh Sơn phát biểu tại buổi bàn giao nhà

Bài: Trắc Long – Ảnh: Thanh Việt

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button