Nghiên cứu trao đổi

Ngân hàng SHB phát cảnh báo khẩn: Mạo danh chuyển phát thẻ tín dụng để lừa đảo tinh vi, khách hàng cần cực kỳ cảnh giác

(HNTTO) – Ngân hàng Sài Gòn – Hà Ni (SHB) va chính thc phát đi cnh báo đến toàn th khách hàng v mt th đon la đo mi đang lan rng, tinh vi và có kh năng gây thit hi ln.

Theo đó, kẻ gian đã mạo danh nhân viên chuyển phát nhanh, tự xưng là người giao thẻ tín dụng từ SHB đểlừa khách hàng chuyển tiền hoặc đánh cắp thông tin cá nhân, tài khoản ngân hàng.

Thủ đoạn được thực hiện khá bài bản: đối tượng sẽ gọi điện, xưng là nhân viên bưu cục và thông báo rằng khách hàng đang có một bưu phẩm từ SHB – cụ thể là một chiếc thẻ tín dụng. Chúng sẽ yêu cầu khách hàng chuyển trước một khoản phí giao hàng nếu muốn nhận tại nhà, còn nếu không thì phải tự đến bưu cục đểlấy. Để tạo cảm giác gấp gáp, các đối tượng thường xuyên hối thúc khách chuyển tiền hoặc cung cấp thông tin cá nhân để “xác minh”.

nh minh ha.

Nếu khách hàng nhẹ dạ chuyển khoản hoặc làm theo hướng dẫn, chúng sẽ tiếp tục gửi một đường link giảmạo để “hoàn tiền” hoặc “điều chỉnh nhầm lẫn”, dụ người dùng điền thông tin tài khoản ngân hàng, thẻ tín dụng. Một khi thông tin được nhập vào, kẻ gian có thể dễ dàng chiếm đoạt tiền trong tài khoản. Đặc biệt, khi bị nghi ngờ hoặc bị chất vấn, chúng sẽ lập tức cúp máy và chặn liên lạc khiến khách hàng không thể truy vết.

SHB khẳng định chắc chắn rằng dịch vụ chuyển phát thẻ tín dụng của ngân hàng là hoàn toàn miễn phí. SHB tuyệt đối không bao giờ yêu cầu khách hàng chuyển khoản hay truy cập vào bất kỳ đường link nào đểnhận thẻ. Mọi thông tin bất thường như trên đều là dấu hiệu của hành vi lừa đảo và khách hàng cần đặc biệt lưu ý.

Để bảo vệ tài khoản và thông tin cá nhân, SHB đưa ra khuyến cáo cụ thể như sau:

Tuyệt đối không chuyển khoản cho bất kỳ ai tự xưng là nhân viên giao hàng liên quan đến thẻ tín dụng SHB.

Không truy cập các đường link được gửi qua tin nhắn, cuộc gọi hay email không rõ nguồn gốc.

Không cung cấp thông tin cá nhân như số tài khoản, số thẻ tín dụng, mật khẩu hay mã OTP cho bất kỳ ai.

Không cài đặt ứng dụng từ nguồn lạ hoặc không chính thống.

Luôn xác minh thông tin với tổng đài hoặc đơn vị chuyển phát chính thức trước khi thực hiện bất kỳ hành động nào.

Trong trường hợp nghi ngờ đã bị lừa hoặc phát hiện hành vi bất thường, khách hàng cần ngay lập tức đổi mật khẩu đăng nhập ứng dụng ngân hàng, tắt điện thoại nếu đã cài đặt ứng dụng nghi ngờ và mang máy đến các trung tâm uy tín để kiểm tra. Đồng thời, liên hệ ngay hotline 6688 hoặc đến điểm giao dịch SHB gần nhất, thậm chí trình báo công an nếu cần thiết để được hỗ trợ kịp thời.

SHB khẳng định việc bảo vệ an toàn tài sản và thông tin khách hàng là ưu tiên hàng đầu. Ngân hàng sẽ tiếp tục chủ động cập nhật các hình thức lừa đảo mới nhất nhằm giúp khách hàng “bọc thép” an ninh tài chính, tránh trở thành nạn nhân của các chiêu trò tinh vi ngày càng biến tướng.

NH (Theo SH)

https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/ngan-hang-shb-phat-canh-bao-khan-mao-danh-chuyen-phat-the-tin-dung-de-lua-dao-tinh-vi-khach-hang-can-cuc-ky-canh-giac/20250508015055338

Bài viết liên quan

Back to top button