Nghiên cứu trao đổi

Vô cùng thương tiếc, tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(HNTTO) – Trong suốt hai ngày qua, kể từ khi các cơ quan thống tấn báo chí, truyền thông thông tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã mãi ra đi, tôi không thể nào nguôi, nước mắt cứ lưng tròng với niềm tiếc thương vì phải vĩnh biệt một con người, một tấm gương mẫu mực, người học trò ưu tú của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Vô cùng thương tiếc Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, nhà lãnh đạo bản lĩnh, trí tuệ, kiên trung, mẫu mực, có uy tín lớn, được Nhân Dân kính trọng, tin yêu, Người học trò thật sự xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, đã kế tục sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh, lãnh tụ vĩ đại của dân tộc Việt Nam, Anh hùng Giải phóng Dân tộc, Danh nhân Văn hóa kiệt xuất của nhân loại, một nhà báo lớn.

Đất nước mất đi một người con ưu tú, tôi cũng như đồng bào trong và ngoài nước mất đi một nhà lãnh đạo trung kiên, kiệt xuất. Trong ký ức của tôi một người làm công tác nghiên cứu thị trường và truyền thông quốc tế khi giao lưu với cộng đồng người Việt Nam đang làm ăn sinh sống tại Liên bang Nga, hình ảnh của bác Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn được nhớ đến là một người mẫu mực, nhưng cũng vô cùng giản dị. Sự quan tâm và những chia sẻ quý báu của Tổng Bí thư đã củng cố mạnh mẽ tình đoàn kết, thương yêu đùm bọc lẫn nhau, hướng về quê hương cội nguồn, đặt niềm tin vào Đảng và Nhà nước…Hình ảnh và nhân cách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sẽ mãi mãi là nguồn động viên to lớn cho đồng bào trong và ngoài nước Việt Nam…

Tổng Bí thư là nhà lãnh đạo có lòng yêu nước, thương dân với lý tưởng cao đẹp và tình yêu thương đồng chí, đồng bào. Dưới sự lãnh đạo của Tổng Bí thư và Trung ương Đảng, nhân dân ngày càng tin tưởng vào đường lối, chủ trương của Đảng và Bác Hồ đã chọn, tin vào công cuộc chỉnh đốn Đảng, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, phục vụ lợi ích của nhân dân và đất nước; tấm gương yêu nước, thương dân của Tổng Bí thư là động lực để nhân dân, công chức, đảng viên cố gắng phấn đấu vượt qua khó khăn, gian khổ để học tập, rèn luyện và làm việc, đóng góp sức mình vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trước bối cảnh mới.

Hình ảnh mẫu mực và nhân cách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sẽ mãi mãi là nguồn động viên to lớn cho Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam trong và ngoài nước, tiếp tục nỗ lực góp phần vào sự nghiệp phát triển đất nước Việt Nam ngày càng hùng cường, lớn mạnh như mong mỏi của Tổng Bí thư lúc sinh thời.

Là Viện trưởng Viện Nghiên cứu Thị trường – Truyền thông Quốc tế (IMRIC), trong những lần đi gặp gỡ cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam ở nước ngoài cộng đồng kiều bào, người gốc Việt sẽ luôn ghi nhớ và gửi lời cảm ơn chân thành nhất cho những cống hiến suốt đời của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dành cho dân tộc Việt Nam. Tổng Bí thư ra đi là nỗi đau, mất mát to lớn đối với Việt Nam.

Với vai trò người hoạt động trong lĩnh vực truyền thông, tôi mãi mãi kính trọng Tổng Bí thư, nhà báoNguyễn Phú Trọng vì những đóng góp to lớn của nhà lãnh đạo Đảng Cộng sản Việt Nam cho đất nước, dân tộc, đặc biệt là trong công cuộc phòng, chống tham nhũng. Người luôn nở nụ cười hiền từ, ấm áp người luôn quan tâm, dành tình yêu thương cho cộng đồng người Việt ở nước ngoài…

Trong tôi, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là học trò thật sự xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Tổng Bí thư đã cống hiến cả cuộc đời mình cho đất nước cho nhân dân VN và cho hòa bình, tình hữu nghị giữa VN với nhân dân các nước trong khu vực và thế giới.

Xin thành kính nghiêng mình vĩnh biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng một nhà lãnh đạo lỗi lạc của Đảng, một nhà báo có đức, có tài, một đời vì nhân dân và đất nước, vì hòa bình và tình hữu nghị của VN với các nước để cùng hợp tác và phát triển bền vững.

TS Hồ Minh Sơn – Viện trưởng Viện IMRIC

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button