Xã hội

Viện IMRIC – Viện IRLIE phối hợp Tạp chí Nhiếp ảnh&Đời sống: Khởi công xây dựng nhà tình thương cho người nghèo huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre

(HNTTO) – Sáng ngày 24/06/2024, Viện Nghiên cứu Thị trường – Truyền thông Quốc tế (IMRIC) và Viện Nghiên cứu Chính sách pháp luật&Kinh tế hội nhập (IRLIE), Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống phối hợp với Hội liên hiệp Phụ nữ huyện Châu Thành, Hội LHPN xã Tam Phước và UBND xã   tổ chức Lễ khởi công xây dựng nhà tình thương cho phụ nữ Đoàn Thị Thắm (SN 1961).

Được biết, hoàn cảnh gia đình bà Đoàn Thị Thắm hiện là hộ nghèo, hộ có 05 nhân khẩu, hai vợ chồng hết tuổi lao động (chồng sinh năm 1957), 02 con không có việc làm và công việc bấp bênh bữa có bữa không (công việc con trai phụ hồ, con gái ở nhà chăm ông bà già), cháu nội đi làm ăn xa ít về thăm gia đình…Đồng thời, có cuộc sống riêng không giúp gì được, thu nhập gia đình dựa vào hai người con, ông bà thường xuyên đau ốm không đủ trang trãi cuộc sống từng ngày. Hiện nay, căn nhà đang ở khoảng 60m vuông, nhà bằng cây đã cất cách nay 25 năm, vách đã mục rã, kèo hư hỏng nặng, căn nhà xuống cấp trầm trọng không đảm bảo an toàn…

Trước hoàn cảnh khó khăn đó, Hội LHPN huyện đã kêu gọi Viện IMRIC, Viện IRLIE và Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống chung tay xây dựng nhà tình thương cho gia đình bà Thắm. Theo đó, hai Viện và Tạp chí đã vận động ông Phạm Hải Tân cư ngụ tại 318/136, đường Phạm Văn Hai, phường 5, quận Tân Bình, TP.HCM trao tặng 50.000.000VND…Dự kiến căn nhà hoàn thành trong tháng 02 tháng, sẽ giúp gia đình ổn định cuộc sống, vượt khó vươn lên.

Phát biểu tại buổi lễ khởi công, bà Hồ Thị Hoa Thắm đại diện Hội LHPN xã Tam Phước chân thành cảm ơn chính quyền địa phương, các ban ngành, đoàn thể. Đặc biệt, Viện IMRIC, Viện IRLIE và Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống trong đó có ông Phạm Hải Tân…Cùng với đó, mong muốn các cấp chính quyền địa phương tiếp tục tạo điều kiện, giúp đỡ xây dựng nhà xong cho hộ Bà Đoàn Thị Thắm.

Đây là hoạt động thể hiện tinh thần “tương thân, tương ái” của Viện IMRIC, Viện IRLIE và Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống luôn hướng đến cộng đồng, xã hội nhằm động viên giúp đỡ những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở để họ có chỗ ở ổn định, yên tâm lao động sản xuất, vươn lên trong cuộc sống.

Trần Danh

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button