Xã hội

Ông Hồ Minh Sơn – Viện trưởng Viện IMRIC, Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống vinh dự nhận bằng khen từ Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre

(HNTTO) – Mới đây, Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre Trần Ngọc Tam đã ra quyết định khen thưởng một số tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tích cực ủng hộ vật chất xây dựng nhà tình thương và công tác xã hội từ thiện trên địa bàn tỉnh Bến Tre, trong đó vinh dự có Tiến sĩ – Nhà báo Hồ Minh Sơn – Viện trưởng Viện Nghiên cứu Thị trường – Truyền thông Quốc tế (IMRIC), hiện vẫn công tác tại Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống.

Đây là sự ghi nhận cho những thành quả, sự nỗ lực của ông Hồ Minh Sơn trong mọi hoạt động công tác suốt nhiều năm qua. Nhấn mạnh về điều này, ông Sơn nói “Phần thưởng này là sự khích lệ, động viên to lớn không chỉ đối với bản thân tôi mà còn là của cả tập thể Viện IMRIC, TC Nhiếp ảnh và Đời sống. Lấy lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh lúc sinh thời: Mỗi người tốt là một bông hoa đẹp, cả dân tộc ta là một rừng hoa đẹp làm kim chỉ nam giúp Đảng ủy, tập thể Viện và TC, Trung tâm tích cực tham gia học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Bác Hồ trong thời gian tới”,

Trong những năm qua, công tác an sinh xã hội, ủng hộ người nghèo, người gặp khó khăn do thiên tai, dịch bệnh, xoá nhà tạm…Đặc biệt, chỉ là sự đóng góp thầm lặng, góp phần nhỏ trách nhiệm và ý nghĩa. Qua đó, góp phần quan trọng cùng cấp ủy, chính quyền các cấp địaw phương từng bước thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, xóa đói giảm nghèo trên địa bàn tỉnh Bến Tre.

Bên cạnh cộng tác xã hội thiện nguyện, Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống đã kịp thời thông tin, tuyên truyền hoạt động địa phương; nhất là việc tuyên truyền, phổ biến pháp luật đến nhân dân,; qua đó, giúp người dân nắm được chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước; hiểu rõ hơn về hoạt động của địa phương, từ đó tạo được niềm tin trong nhân dân.

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh rất quan tâm đến việc lấy gương người tốt việc tốt để tuyên truyền, giáo dục cho đông đảo quần chúng nhân dân với nguyện vọng thế hệ sau sẽ tiếp bước thế hệ trước để phát huy tốt nhất ý chí, tinh thần trách nhiệm, sứ mạng với xã hội và lòng tự tôn dân tộc. Người cho rằng, người tốt việc tốt ở đâu cũng có, ngành nào, giới nào, địa phương nào, lứa tuổi nào cũng có. Nhưng để hội tụ đủ đầy tư tưởng, đạo đức theo như ý nguyện của Người để làm một tấm gương sống cho thế hệ sau noi theo là chuyện không phải ai cũng làm được. Và điều đáng quý hơn là, việc mang tấm gương ấy để giáo dục thế hệ trẻ là việc làm có giá trị hơn một trăm bài văn tuyên truyền trên lý thuyết.

Thấm nhuần được tầm quan trọng đó, nhiều năm học qua, ông Hồ Minh Sơn luôn thực hiện tốt cuộc vận động đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Ngoài việc nhận thức sâu sắc về tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác, bản thân anh đã tập trung xây dựng kế hoạch làm việc của mình sao cho thiết thực, khoa học, hiệu quả; từng ngày từng giờ tích cực “Học tập” và “Làm theo” tấm gương của Bác.

Với những nỗ lực của bản thân, trong những năm trở gần đây, ông Hồ Minh Sơn liên tục nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre, Long An, Chủ tịch Hội nam nhân da cam/Dioxin tỉnh Sóc Trăng, Thành phố Sóc Trăng, Hội LHPN tỉnh Bến Tre bằng ý chí, tự lực và sự sáng tạo của mình.

Văn Hải

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button