Nghiên cứu trao đổi

VIỆN IMRIC PHỐI HỢP VIỆN IRLIE TỔ CHỨC PHIÊN HỌP CHUẨN BỊ HỘI NGHỊ SƠ KẾT CÔNG TÁC 6 THÁNG ĐẦU NĂM 2024

(HNTTO) – Sáng ngày 18/06/2024, tại trụ sở số 414, đường Huỳnh Tấn Phát, phường Bình Thuận, quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh, Viện Nghiên cứu Thị trường – Truyền thông Quốc tế (IMRIC) phối hợp Viện Nghiên cứu Chính sách pháp luật&Kinh tế hội nhập (IRLIE) tổ chức phiên họp trù bị để tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, phương hướng công tác 6 tháng cuối năm 2024.

Quang cảnh Hội nghị

Tại Hội nghị, các đại biểu đã trình bày sơ kết tình hình triển khai các hoạt động của hai Viện trong 6 tháng đầu năm, trong đó nhấn mạnh một số kết quả rất đáng khích lệ, thể hiện qua các con số ấn tượng. Về mô hình tổ chức đã được hoàn thành và thống nhất và đang tiến hành các hoạt động phát triển nguồn nhân lực và đội ngũ được quan tâm, cải thiện nhiều mặt.

Một số nhiệm vụ đã thực hiện

Ngày 31/01/2024 Viện IMRIC phối hợp với Viện Nghiên cứu Chính sách pháp luật&Kinh tế hội nhập (IRLIE), Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hoà tổ chức toạ đàm khoa học “Pháp luật về kinh doanh bất động sản&Vai trò của nhà môi giới trong việc góp phần phát triển kinh tế-xã hội đất nước” tại tỉnh Khánh Hoà; Ngày 20/03/2024, Viện IMRIC phối hợp với Viện IRLIE ra mắt Câu lạc bộ doanh nghiệp IMRIC – IRLIE tại Hà Nội với 200 doanh nghiệp thành viên. Ngày 22 và 23/03/2024, Viện IMRIC phối hợp với Viện IRLIE tổ chức khoá đào tạo ngắn hạn chuyên sâu “Nghiệp vụ Truyền thông và Quan hệ công chúng” tại Hà Nội.

Ngày 31/02 đến 31/03/2024, Viện IMRIC phối hợp với Viện IRLIE trao 10 căn nhà tình nghĩa tại tỉnh Bến Tre, mỗi căn 50 triệu, nguồn kinh phí vận động các đơn vị là doanh nghiệp thành viên. Tỉnh Bến Tre sẽ tặng 10 bằng khen cấp tỉnh cho cá nhân, Tập thể Viện. Điển hình đã trao 160.000.000VND cho các nạn nhân nhiễm chất độc da cam/Dioxin tỉnh Sóc Trăng, trao quà cho một hộ nghèo tại tỉnh Bắc Giang…; Ngày 01/04/2024, Viện IMRIC phối hợp với Viện IRLIE, cử các nhà khoa học, luật gia, luật sư tham gia khoá bồi dưỡng về chuyên môn, nghiệp vụ của luật sư…; Ngày 31/04/2024, Viện IMRIC phối hợp với Viện IRLIE tổ chức toạ đàm khoa học “Pháp luật về kinh doanh bất động sản&Phát triển du lịch nông nghiệp 4.0” tại tỉnh Sóc Trăng.

Ngày 15/05/2024, Viện IMRIC phối hợp với Viện IRLIE và Công ty Mays Ruviteks tại Liên bang Nga trao 260 xuất quà thiện nguyện cho các nạn nhân chất độc da cam và người khuyết tật tỉnh Sóc Trăng với số tiền 60 triệu động; Ngày 07/06/2024, Viện IMRIC phối hợp với Viện IRLIE đồng hành và tài trợ chính cuộc thi “Duyên dáng áo bà ba” do Hội LHPN tỉnh Bến Tre tổ chức.

Một số nhiệm vụ dự kiến triển khai

Ngày 31/06/2024, Viện IMRIC phối hợp với Viện IRLIE, Sở Y tế TP.HCM, sẽ tổ chức toạ đàm khoa học “Những điểm mới khi Luật Khám bệnh, chữa bệnh (sửa đổi) đi vào thực tiễn, cho 200 doanh nghiệp thành viên là các phòng khám nha khoa trên địa bàn TP.HCM; Ngày 31/07/2024, Viện phối hợp với Viện IRLIE, UBND tỉnh Bến Tre tổ chức toạ đàm khoa học “Pháp lý về phát triển du lịch Làng nghề giai đoạn công nghệ 4.0” tại tỉnh Bến Tre.

Ngày 27/7/2024, Viện IMRIC, Viện IRLIE và Trung tâm Nghiên cứu, tư vấn về chính sách, pháp luật cho hoạt động đầu tư tài chính tại Việt Nam (CFV) sẽ tài trợ , đồng tổ chức Giải Bóng rổ bán chuyên 5*5 với 8 CLB cho Sở VH,TT&DL tỉnh Bình Dương với tổng kinh phí 230.000.000VND.

Ngày 31/09/2024, Viện IMRIC phối hợp với Viện IRLIE và Liên hiệp hội Phụ nữ tỉnh Bến Tre tổ chức toạ đàm khoa học “Phát huy vai trò phụ nữ trong khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo” năm 2024; Ngày 31/11/2024, Viện IMRIC phối hợp Viện IRLIE tổ chức chung kết cuộc thi ảnh nghệ thuật “Người Việt tin dùng hàng Việt” lần II năm 2024; Cuối năm 2024, Viện IMRIC, Viện IRLIE và Bv RHM SG tài trợ 1 căn nhà tại tỉnh Long An và 2 căn nhà tại huyện Thống Nhất tỉnh Đồng Nai, mỗi căn 60.000.000VND

Theo thống nhất của toàn thể thành viên Viện, tuy năm 2024 là năm bản lề để phát triển, với thế mạnh sẵn có với đội ngũ tri thức trẻ, dù tình hình hoạt động Viện còn nhiều ảnh hưởng khá nặng nề từ hậu đại dịch và sự trì trệ của kinh tế. Thế nhưng, năm 2024, Viện sẽ không ngừng phát triển, giao lưu nhân dân, kết nối doanh nghiệp thành viên viện với các Tổng lãnh sự quán các nước để phát triển các cơ sở, các làng nghề, các doanh nghiệp hoạch định chiến lược kinh doanh, tham vấn pháp lý  để các sản phẩm của Việt Nam đến bạn bè thế giới.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm khi kết thúc Hội nghị

Phát biểu kết thúc phiên họp, Tiến sĩ Hồ Minh Sơn đã yêu cầu tất cả thành viên hai Viên phải nghiêm túc thực hiện chỉ đạo của Bộ Nội vụ, Bộ KHCN, đơn vị chủ quản trong việc báo cáo về quá trình hoạt động của Viện trong tình hình mới. Qua đó, yêu cầu phải thực hiện ngay phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024. Đặc biệt, biểu dương những nỗ lực không mệt mỏi, vượt qua khó khăn của tập thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động hai viện và đề nghị tiếp tục phát huy các kết quả đã đạt được và tiên phong, đoàn kết, năng động, sáng tạo tổ chức triển khai tốt các nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm vì mục tiêu phát triển bền vững của hai viện. Tập thể Viện đã quyết tâm đoàn kết, chung sức, chung lòng để hoàn thành nhiệm vụ mà đơn vị chủ quản đã quan tâm giao phó.

Thanh Việt

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button